Thủ tướng Campuchia chỉ đạo khẩn về công tác phòng dịch COVID-19

18:41' - 06/08/2021
BNEWS Thủ tướng Hun Sen đã chỉ đạo Ủy ban phòng chống COVID-19, chính quyền các tỉnh, các lực lượng chức năng Campuchia tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình lây nhiễm biến thể Delta và tình hình người lao động Campuchia từ Thái Lan trở về nước, Thủ tướng Hun Sen đã chỉ đạo Ủy ban phòng chống COVID-19, chính quyền các tỉnh, các lực lượng chức năng Campuchia tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, các tiểu ban phòng chống COVID-19 tăng cường công tác quản lý giám sát nhập cảnh, công tác cách ly, đảm bảo hiệu quả; phối hợp các tỉnh chuẩn bị địa điểm cách ly tại gia đình đối với lao động từ Thái Lan trở về.

Các tỉnh, nhất là các địa phương giáp biên giới Thái Lan, chuẩn bị thêm địa điểm cách ly tại tuyến huyện, xã để đón thêm người lao động trở về nước. Các tỉnh khác ngừng nhận bệnh nhân cách ly do “sự cố cộng đồng 20/3” để sẵn sàng nhận cách ly bệnh nhân liên quan biến chủng Delta từ Thái Lan về nước.

Lực lượng vũ trang chuẩn bị sẵn sàng phương tiện vận chuyển những người đã hoàn thành cách ly 14 ngày tại khu vực biên giới Campuchia- Thái Lan về các trung tâm cách ly các tỉnh tuyến sau. Bộ Y tế tổ chức tiêm phòng liều thứ 3 bằng vaccine AstraZeneca cho tuyến đầu tại khu vực biên giới Campuchia- Thái Lan ngay khi có thể.

Các ban ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, đảm bảo cung ứng đầy đủ vaccine, phương tiện, kinh phí để thực hiện lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Hun Sen.

Theo thông báo chiều 6/8 của Bộ Y tế Campuchia, trong 2 ngày 4-5/8, Campuchia phát hiện 67 trường hợp nhiễm virus Delta tại thủ đô Phnom Penh và các tỉnh Siem Reap, Preah Vihear, Kampong Thum, Bantey Meanchey, Odar Meanchey, Kampong Cham, Svay Rieng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục