Thủ tướng Canada bảo vệ việc tổ chức sự kiện có 400 người tham dự

10:22' - 16/09/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, nhà lãnh đạo đảng Tự do, Thủ tướng Justin Trudeau ngày 15/9 đã lên tiếng bảo vệ việc đảng Tự do tổ chức một sự kiện đông đúc ở Brampton với 400 người tham dự vào.

Theo ông Trudeau, sự kiện này tuân thủ các hướng dẫn phòng chống dịch của tỉnh Ontario.

Ông Trudeau nói: “Cần phải ghi nhận rằng gần 80% người dân Canada đã hành động đúng- những người đủ điều kiện đã đi tiêm chủng. Điều đó có nghĩa là đối với những người đã chủng ngừa, ngày càng có nhiều cơ hội được quay lại làm những việc mình yêu thích”.

Sự kiện tối ngày 14/9 của đảng Tự do được tổ chức tại Speranza Banquet Hall, một địa điểm lớn ở Brampton. Sức chứa thông thường của Speranza Banquet Hall là 1.000 người và theo hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19, số lượng người tối đa có thể tham gia sự kiện này là 500 người.

Tỉnh Ontario cũng quy định rằng những người tham dự phải duy trì khoảng cách ít nhất 2 mét với người khác tại không gian trong nhà nơi tổ chức sự kiện.

Ban tổ chức đã chia không gian thành các ô với băng màu xanh lá cây để khuyến khích mọi người thực hiện giãn cách, nhưng nhiều người đã bước ra ngoài những ranh giới đó để cố gắng đến gần ông Trudeau.

Trong phòng còn có các vị cao niên, như cựu Thủ tướng 87 tuổi Jean Chrétien, người đã xuất hiện tại sự kiện này để ủng hộ ông Trudeau, và cựu Thị trưởng Mississauga 100 tuổi, Hazel McCallion.

Đại dịch là một yếu tố chính của chiến dịch tổng tuyển cử lần thứ 44 của Canada, với câu hỏi lớn về lý do ông Trudeau quyết định kích hoạt một cuộc bầu cử trong làn sóng thứ tư của dịch bệnh.

Các đảng khác chỉ trích rằng quyết định của nhà lãnh đạo đảng Tự do là do tư lợi và theo đuổi tham vọng đạt được một chính phủ đa số.

Trong khi đó, Thủ tướng Trudeau cho nhấn mạnh rằng người dân Canada xứng đáng có cơ hội đánh giá khả năng xử lý khủng hoảng của chính phủ và quyết định xem họ có đồng ý với kế hoạch đầy tham vọng và tốn kém của đảng Tự do nhằm tái thiết nền kinh tế khi đại dịch rút đi hay không.

Ông Trudeau nhận định làn sóng thứ tư của đại dịch được thúc đẩy bởi những người chưa tiêm chủng và đang khiến tiến trình phục hồi có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Ông Trudeau cũng chia sẻ là "không thể tưởng tượng nổi" khi nhà lãnh đạo đảng Bảo thủ không yêu cầu các ứng cử viên của mình phải tiêm phòng và sẵn sàng hỗ trợ các ứng cử viên là "những người chống vaccine".

Theo thống kê của chính phủ, trên 84% số người Canada từ 12 tuổi trở lên đã nhận được ít nhất một liều vaccine phòng COVID-19, trong đó khoảng 77% đã hoàn thành tiêm chủng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục