Thủ tướng Canada cam kết bảo vệ doanh nghiệp trong chiến dịch vận động tranh cử

14:22' - 07/09/2021
BNEWS Ngày 6/9, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã thể hiện quan điểm về nỗ lực xây dựng chính sách phục hồi sau dịch COVID-19, trong đó cam kết mở rộng hỗ trợ dành cho người lao động và doanh nghiệp.

Nhân chuyến thăm nhà máy thép ở thành phố Welland, tỉnh bang Ontario - một trong những điểm dừng chân trong chiến dịch vận động tranh cử ngày 6/9, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã thể hiện quan điểm về nỗ lực xây dựng chính sách phục hồi đất nước sau dịch COVID-19, trong đó cam kết mở rộng hỗ trợ dành cho người lao động và doanh nghiệp nếu ông tái đắc cử vào ngày 20/9.

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, ông Trudeau cam kết sẽ bảo vệ các doanh nghiệp/các tổ chức nếu các doanh nghiệp này yêu cầu nhân viên cũng như khách hàng xuất trình bằng chứng tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, qua đó đóng góp vào nỗ lực chống dịch chung của đất nước.

Đảng Tự do của Thủ tướng Trudeau cũng đã cam kết chi 1 tỷ CAD cho các tỉnh để triển khai chương trình chứng nhận tiêm chủng ở cấp tỉnh.

Nhà lãnh đạo đảng Tự do đã phải đối mặt với những lời chỉ trích đẩy đất nước vào một cuộc bầu cử trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp, với số ca nhiễm gia tăng trong làn sóng thứ 4.

Ngày 15/8, cuộc bầu cử liên bang lần thứ 44 của Canada đã được kích hoạt. Chiến dịch tranh cử sẽ kéo dài 36 ngày - thời lượng tối thiểu đối với một chiến dịch tổng tuyển cử được pháp luật nước này cho phép, với ngày bầu cử chính thức là 20/9.

Thủ tướng Trudeau từng chia sẻ người dân Canada xứng đáng có cơ hội đánh giá khả năng xử lý khủng hoảng của chính phủ và quyết định xem họ có đồng ý với kế hoạch đầy tham vọng và tốn kém của đảng Tự do nhằm tái thiết nền kinh tế sau đại dịch.

Trong phát biểu ngày 6/9, ông Trudeau nhắc lại rằng "những lựa chọn rõ ràng" về các phương pháp tiếp cận để phục hồi sau đại dịch đã nêu bật tính cần thiết của cuộc bỏ phiếu. Ông cũng nêu rõ những người chống vaccine không thể định hình chính sách tại Canada.

Đối thủ chính của Thủ tướng Trudeau trong cuộc tổng tuyển cử lần này là nhà lãnh đạo đảng Bảo thủ Erin O’Toole.

Ông O’Toole cam kết sẽ cố gắng đạt tỷ lệ tiêm chủng quốc gia trên 90%, nhưng đề xuất xét nghiệm nhanh như một biện pháp thay thế cho những người không tiêm chủng.

Tại thời điểm còn chưa đầy 2 tuần Canada sẽ bước vào ngày bầu cử chính thức, công ty nghiên cứu-thăm dò Nanos Research công bố kết quả thăm dò trong 2 tuần qua cho thấy tỷ lệ cử tri ủng hộ đảng Bảo thủ ở mức 34-35%, tương đương mức đảng Bảo thủ đạt được trong cuộc bầu cử ngày 21/10/2019.

Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ đảng Tự do đã dao động từ 30% đến 33% - bằng hoặc thấp hơn kết quả mà đảng Tự do có được trong cuộc bầu cử 2 năm trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục