Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra vấn đề Bnews đưa về nguồn nhân lực cách mạng công nghiệp 4.0

19:56' - 12/06/2019
BNEWS Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao một số bộ nghiên cứu, đề xuất về vấn đề báo chí phản ánh: Thách thức trong Công nghiệp 4.0 của Việt Nam là nguồn nhân lực đang tụt hậu so với các nước ASEAN khác.

Trường Đại học Quy Nhơn bổ sung thêm nhiều chuyên ngành mới: Kỹ thuật điện tử - máy tính, Robotic và Iot... chuẩn bị cho Công nghiệp 4.0. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN

Bài viết về “Cách mạng công nghiệp 4.0: Cơ hội và thách thức của Việt Nam” trên trang BNEWS điện tử số ra ngày 29 tháng 5 năm 2019 phản ánh: Theo Trường nghiên cứu quốc tế RSIS Singapore, thách thức trong Công nghiệp 4.0 của Việt Nam là nguồn nhân lực đang tụt hậu so với các nước ASEAN khác; không có chính sách hay ưu tiên rõ ràng định hướng cho khoa học, công nghệ.

Việt Nam cần có tầm nhìn rõ ràng cho Công nghiệp 4.0 và chiến lược hiện thực hóa; cung cấp đủ nguồn lực và tài chính đầu tư cho các cơ sở nghiên cứu, tạo môi trường khuyến khích đổi mới, tận dụng các học viện quốc tế, tổ chức đa phương để chuyển giao kiến thức tiên tiến.

Về thông tin báo nêu trên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao các Bộ: Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội theo chức năng, nhiệm vụ được giao nghiên cứu, đề xuất…/.

>> Nâng chất nhân lực ngành công nghiệp ô tô trong kỷ nguyên 4.0

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục