Thủ tướng Đức sẽ không tham gia vào công việc EU sau khi hết nhiệm kỳ

10:36' - 17/05/2019
BNEWS Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ không đảm nhiệm bất kỳ chức vụ cấp cao nào tại EU sau khi nhiệm kỳ thủ tướng Đức lần thứ 4 liên tiếp và cũng là cuối cùng của bà, kết thúc vào năm 2021.
Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: THX/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 16/5, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết bà sẽ không đảm nhiệm bất kỳ chức vụ cấp cao nào tại Liên minh châu Âu (EU) sau khi nhiệm kỳ thủ tướng Đức lần thứ 4 liên tiếp và cũng là cuối cùng của bà, kết thúc vào năm 2021.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Hà Lan Mark Rutte tại thủ đô Berlin, Thủ tướng Merkel khẳng định bà sẽ không xuất hiện ở bất cứ cơ quan chính trị nào, bất kể ở đâu, thậm chí cả ở châu Âu. Như vậy, bà Merkel đã loại trừ việc chuyển sang EU vào tháng 10 tới.

Trước đó, hồi tháng 4 vừa qua, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Junker đánh giá cao vai trò của Thủ tướng Merkel khi nhận định rằng bà là người có "trình độ cao", phù hợp với một công việc hàng đầu của EU.

Thủ tướng Merkel từ chức Chủ tịch đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) từ cuối năm ngoái sau 18 năm trên cương vị người đứng đầu đảng. Bà nắm giữ chức thủ tướng Đức từ năm 2005 và nhiệm kỳ thứ 4 của bà sẽ kết thúc vào năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục