Thủ tướng Hàn Quốc: Cuộc chiến chống dịch COVID-19 chưa kết thúc

11:16' - 04/05/2020
BNEWS Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun nhấn mạnh cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 chưa kết thúc cho dù chính phủ đã quyết định nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội trong tuần này.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun ngày 4/5 nhấn mạnh cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở nước này chưa kết thúc cho dù chính phủ đã quyết định nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội trong tuần này.

Trước đó cùng ngày, Chính phủ Hàn Quốc thông báo bắt đầu từ ngày 6/5 tới sẽ chuyển sang chương trình "kiểm dịch trong cuộc sống hằng ngày", theo đó người dân được khuyến cáo thực hiện các biện pháp kiểm dịch cùng với các hoạt động kinh tế và xã hội.

Theo Thủ tướng Chung Sye-kyun, phòng chống dịch COVID-19 là việc làm cần thiết mặc dù chính phủ đã nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội. Phát biểu tại cuộc họp của Chính phủ Hàn Quốc về vấn đề này, ông nhấn mạnh: "Cuộc chiến của chúng ta chống lại dịch COVID-19 chưa kết thúc và sẽ không kết thúc trong thời gian ngắn. Giờ đây chúng ta phải chấp nhận chung sống với dịch bệnh".

Thủ tướng Chung Sye-kyun khẳng định Hàn Quốc sẽ tiếp tục nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh vì có khả năng sẽ có nhiều ca nhiễm hơn so với khi thực hiện biện pháp giãn cách xã hội chặt chẽ.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ ưu tiên thực hiện các bước kiểm dịch tại các trường học trong quá trình xem xét các biện pháp để dần mở lại các trường học trong tháng này.

Sáng 4/5, Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước là 10.801 ca, sau khi có thêm 8 ca nhiễm mới, trong khi số ca tử vong tăng thêm 2 ca lên 252 ca.

Cũng theo KCDC, đã có thêm 34 bệnh nhân COVID 19 ở Hàn Quốc bình phục hoàn toàn, đưa tổng số ca được chữa khỏi lên 9.217 ca./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục