Thủ tướng Hy Lạp đề xuất hướng giải quyết khủng hoảng năng lượng

14:14' - 10/04/2022
BNEWS Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis cho rằng cần phải tách riêng giá khí đốt và giá điện để giải quyết khủng hoảng năng lượng hiện nay.

 

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Delphi lần thứ 7 có sự tham gia của Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann, ngày 9/4, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis cho rằng cần phải tách riêng giá khí đốt và giá điện để giải quyết khủng hoảng năng lượng hiện nay.

Nhà lãnh đạo này nhấn mạnh cần phải tách rời giá khí đốt và giá điện để giảm thiểu thiệt hại cho người dân và các doanh nghiệp. Theo ông, các khoản tín dụng ưu đãi trị giá khoảng 230 tỷ euro (250,16 tỷ USD) dự kiến trích từ Quỹ Phục hồi của châu Âu để giúp các nước phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19 nên được sử dụng để hỗ trợ đối phó với cuộc khủng hoảng này.

Theo đài truyền hình quốc gia Hy Lạp ERT, Thủ tướng Mitsotakis đã kêu gọi một phản ứng chung của các nước châu Âu đối với vấn đề trên và bày tỏ hy vọng sẽ có được giải pháp thỏa đáng vào tháng 5 tới. Ông cũng đồng thời nhấn mạnh tới các hành động ở cấp độ quốc gia trong kiểm soát giá cả leo thang.

Trong khi đó, về phía OECD, Tổng Thư ký Cormann nêu rõ ngoài các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và giá cả phải chăng, còn rất nhiều việc phải làm để đảm bảo an ninh lương thực và thể hiện quan điểm phản đối chính sách bảo hộ.

Ông nói: “Chúng ta phải duy trì các thị trường mở và đã tiếp tục thực hiện các biện pháp khuyến khích để thúc đẩy sản xuất, tăng năng suất, qua đó đảm bảo giá cả ổn định."

Diễn đàn Kinh tế Delphi diễn ra trong 4 ngày tại miền Trung Hy Lạp và đã bế mạc ngày 9/4, thu hút sự tham gia của 800 diễn giả trên khắp thế giới./.

Tin liên quan

  • Giá khí đốt tăng vọt tại nhiều bang của Mỹ Thị trường

    Giá khí đốt tăng vọt tại nhiều bang của Mỹ

    09:40' - 06/04/2022

    Lạm phát cao và xung đột Nga - Ukraine dẫn đến giá khí đốt trên khắp nước Mỹ tăng vọt. Theo AAA, giá trung bình cho một gallon (tương đương 3,78 lít) khí đốt ở nước này vào ngày 5/4 lên tới 4,17 USD.

  • Thổ Nhĩ Kỳ tăng giá khí đốt Thị trường

    Thổ Nhĩ Kỳ tăng giá khí đốt

    15:46' - 01/04/2022

    Công ty nhập khẩu năng lượng BOTAS của nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ ngày 31/3 cho biết đã nâng 50% giá khí tự nhiên dùng cho các cơ sở công nghiệp, và tăng 35% đối với các hộ gia đình.


Tin cùng chuyên mục