Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Tái thiết kinh tế Nhật Bản

15:32' - 26/12/2017
BNEWS Chiều 26/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Ngài Toshimitsu Motegi, Bộ trưởng Bộ Tái thiết kinh tế Nhật Bản đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Toshimitsu Motegi, Bộ trưởng Tái thiết kinh tế Nhật Bản. Ảnh: Thống Nhất - TTXVN

Vui mừng gặp lại Ngài Toshimitsu Motegi kể từ cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam tại Đà Nẵng tháng 11 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, chuyến thăm lần này của Ngài Bộ trưởng có ý nghĩa rất quan trọng, đóng góp tích cực vào xúc tiến thương mại song phương Việt Nam - Nhật Bản và góp phần thúc đẩy giao thương khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Bày tỏ vui mừng trước quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản phát triển ngày càng toàn diện và thực chất, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả làm việc giữa Bộ trưởng Toshimitsu Motegi và Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh những ngày qua. Hai bên đã bàn bạc, đề xuất các biện pháp giải quyết có hiệu quả các vướng mắc trong hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là thảo luận, đi đến thống nhất nhiều nội dung quan trọng liên quan đến Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ (CPTPP).

Qua đó, thúc đẩy giao lưu kinh tế giữa các bên tham gia và đặc biệt là hợp tác song phương Việt Nam - Nhật Bản. Thủ tướng khẳng định kết quả làm việc này thể hiện trách nhiệm và nỗ lực lớn của hai Bộ trưởng.
Bộ trưởng Toshimitsu Motegi chúc mừng Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã tổ chức hết sức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, nâng cao vị trí, vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế.

Bộ trưởng Toshimitsu Motegi bày tỏ trân trọng và nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, các cơ quan liên quan của Việt Nam trong quá trình đàm phán tại các hội nghị trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC vừa qua.

Nhờ đó, các bên tham gia đã hình thành CPTPP. Bộ trưởng Bộ Tái thiết kinh tế Nhật Bản tin tưởng, quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu mới trong tương lai.
Ngài Toshimitsu Motegi cho biết, được ủy quyền của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sang thăm Việt Nam lần này để bàn thảo, trao đổi về các đề nghị hợp tác của Việt Nam; trên cơ sở đó, cùng với Việt Nam tiếp tục bàn thảo với các bên tham gia để tiến tới sớm ký kết CPTPP, đem lại nhiều cơ hội hợp tác mới cho các quốc gia thành viên.
Chia sẻ về vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Việt Nam và Nhật Bản cần là những quốc gia đi đầu trong việc thúc đẩy tiến tới sớm ký kết CPTPP bởi Việt Nam và Nhật Bản là hai nước có quan hệ Đối tác chiến lược, là những người bạn truyền thống, có hợp tác thương mại, kinh tế và đầu tư từ lâu đời.

Đây là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia tham gia ký kết CPTPP, đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của thương mại toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục