Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới

12:27' - 08/02/2018
BNEWS Chiều 8/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), ông Gianni Infantino đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino theo lời mời của lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Ảnh: Thống Nhất-TTXVN

Hoan nghênh Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đến Việt Nam đúng vào dịp người dân Việt Nam chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Thủ tướng đã dời chuyến bay công tác phía Nam để dành thời gian đón tiếp Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Điều này thể hiện sự coi trọng đặc biệt của Chính phủ và nhân dân Việt Nam với sự nghiệp phát triển thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.
Thủ tướng nêu rõ, tại Việt Nam, bóng đá là môn thể thao nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả xã hội. Hiếm có một quốc gia nào, người dân yêu bóng đá như tại Việt Nam. Đặc biệt, thành tích của Đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại Giải U23 Châu Á 2018 vừa qua đã làm nức lòng người hâm mộ.

Các trận đấu của đội tuyển Việt Nam đã tạo nên những hiệu ứng đặc biệt, khơi dậy mạnh mẽ niềm tự hào, tinh thần đoàn kết dân tộc của người Việt Nam, tạo không khí lễ hội, niềm hân hoan, phấn khởi trên khắp các vùng, miền, tỉnh, thành phố của đất nước, với những “rừng cờ hoa” trên các nẻo đường, góc phố cả ngày lẫn đêm, trong trật tự, an toàn. Không chỉ tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong nước, các trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam vừa qua cũng được giới chuyên môn, các hãng thông tấn, báo chí trong khu vực và quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Sau thành tích vang dội này, Chính phủ Việt Nam đã phát động một cuộc vận động học tập tinh thần thi đấu kiên cường, mạnh mẽ của Đội tuyển U23 Việt Nam trong nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đất nước.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino bày tỏ vinh dự và vui mừng được sang thăm Việt Nam, gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong một không khí hết sức đặc biệt, cận kề ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. FIFA ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong phát triển bóng đá. Kết quả của U23 Việt Nam tại Vòng Chung kết U23 Châu Á vừa qua không phải “tự nhiên mà có”, mà đây là kết quả của quá trình quan tâm, hỗ trợ thường xuyên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Chính phủ Việt Nam và đặc biệt là luôn được động viên, cổ vũ bởi tình yêu bóng đá to lớn của người dân Việt Nam.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino bày tỏ ấn tượng về sự nhiệt tình của các cổ động viên bóng đá Việt Nam qua những hình ảnh ăn mừng chiến thắng tưng bừng trước thành tích của U23 Việt Nam; đồng thời cảm ơn Thủ tướng, Chính phủ và người dân Việt Nam đã luôn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho bóng đá phát triển.
Việt Nam đã trở thành tấm gương về tính chuyên nghiệp, sự nghiêm túc trong tập luyện thể hiện qua thành công của đội tuyển U23 Việt Nam. Việt Nam đang trở thành một hình mẫu để các quốc gia trong khu vực noi theo trong tiến trình phát triển nền bóng đá quốc gia. Chủ tịch FIFA cho rằng, Việt Nam không chỉ là một quốc gia vĩ đại trong lịch sử, mà với tình yêu bóng đá to lớn, những chính sách thúc đẩy bóng đá hết sức mạnh mẽ, Việt Nam đang hướng đến những “ước mơ” mới của nền bóng đá.
Ông Gianni Infantino cho biết, hiện FIFA đang phát triển dự án bóng đá học đường tại Việt Nam, do đó FIFA mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ về cơ chế, chính sách để cùng khuyến khích tài năng, tình yêu bóng đá trong các học sinh cả nam và nữ.
Tán thành với những nhận xét và dự định của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện hỗ trợ, đầu tư để bóng đá ở Việt Nam phát triển lành mạnh, bền vững thông qua việc hoàn thiện cơ chế pháp lý phát triển bóng đá; thúc đẩy các phong trào tập luyện và thi đấu bóng đá, sân đấu bóng đá; giải bóng đá phong trào, chuyên nghiệp được tổ chức đều đặn ở tất cả các lứa tuổi, cấp độ.
Thủ tướng cho biết sẽ chỉ đạo Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch hoàn thiện cơ chế để có thể xây dựng sân bóng đá tại tất cả các xã trong cả nước, làm địa điểm vui chơi thể thao cho người dân và ươm mầm, phát hiện các tài năng bóng đá trẻ.
Thủ tướng đánh giá cao sự hỗ trợ của FIFA cho Việt Nam với nhiều dự án cụ thể về đào tạo, phát triển tài năng bóng đá trẻ, bóng đá phong trào, bóng đá nữ, đào tạo trọng tài, đóng góp quan trọng cho sự phát triển bền vững và những thành tích của bóng đá Việt Nam đã đạt được thời gian qua.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của FIFA và cá nhân ông Chủ tịch Gianni Infantino để tiếp tục phát triển bóng đá Việt Nam. Cụ thể Việt Nam mong muốn FIFA tiếp tục hỗ trợ các chương trình đào tạo huấn luyện viên, trọng tài, phát triển bóng đá trẻ, cập nhật kiến thức bóng đá tiên tiến cho sự phát triển bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam.
Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thân mật chúc Tết và tặng Chủ tịch FIFA Gianni Infantino bánh trưng và giò – những món ăn truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục