Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp

21:33' - 04/11/2021
BNEWS Theo Đặc phái viên TTXVN, trưa 4/11 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp đồng chí Fabien Roussel, Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp.

Thủ tướng bày tỏ vui mừng được gặp lại đồng chí Bí thư toàn quốc cùng đại diện Ban Lãnh đạo Đảng Cộng sản Pháp; chuyển lời chào cùng những tình cảm hữu nghị của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Ban Lãnh đạo và các đảng viên Đảng Cộng sản Pháp.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Phạm Minh Chính một lần nữa gửi lời chúc mừng của Đảng Cộng sản Việt Nam tới Đảng Cộng sản Pháp nhân kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm 2020, đồng thời cũng đánh dấu 100 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh (lúc đó là Nguyễn Ái Quốc) tham dự Đại hội đầu tiên của Đảng Cộng sản Pháp.

Thủ tướng đánh giá cao các hoạt động phối hợp giữa hai bên để kỷ niệm 110 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thành phố Marseille, điểm đến đầu tiên trong hành trình cứu nước của Người tại Pháp.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh Đảng, Nhà nước cùng nhân dân Việt Nam luôn trân trọng và biết ơn tình đoàn kết, sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu mà những người Cộng sản và nhân dân Pháp đã dành cho Việt Nam trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay; nhấn mạnh các hoạt động hợp tác hiệu quả và thiết thực giữa hai Đảng đã góp phần quan trọng vào thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt - Pháp và gắn kết tình cảm nhân dân hai nước Việt Nam và Pháp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã thông báo với đồng chí Fabien Roussel về các định hướng phát triển của Việt Nam được đưa ra tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam và kết quả các cuộc gặp với Lãnh đạo Pháp, đánh giá cao các biện pháp hai bên thống nhất để đưa quan hệ phát triển sâu rộng và hiệu quả hơn, nhất là trên các lĩnh vực đang nổi lên hiện nay trong phát triển của cả hai nước.

Bày tỏ vui mừng về các thành tựu của Đảng Cộng sản Việt Nam trong lãnh đạo đất nước và về quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước không ngừng được củng cố và phát triển, đồng chí Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp Fabien Roussel tin tưởng chuyến thăm lần này của Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tạo động lực cho quan hệ giữa hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Thay mặt những người Cộng sản Pháp, đồng chí Fabien Roussel một lần nữa chúc mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam; đánh giá cao những kết quả tích cực mà Việt Nam đạt được trong việc kiểm soát dịch bệnh COVID-19, phục hồi kinh tế, khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy, vận động các đối tác và các công ty dược phẩm Pháp tích cực hỗ trợ Việt Nam.

Đồng chí nhấn mạnh, quan hệ giữa Đảng Cộng sản Pháp và Đảng Cộng sản Việt Nam là mối quan hệ đặc biệt có tính chất lịch sử; Ban Lãnh đạo và đảng viên Đảng Cộng sản Pháp luôn quan tâm, theo dõi những bước tiến của Đảng Cộng sản Việt Nam. Những người Cộng sản Pháp luôn ủng hộ và sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để góp phần không ngừng củng cố quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Pháp.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính chuyển lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới đồng chí Fabien Roussel sang thăm Việt Nam.

Đồng chí Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp Fabien Roussel trân trọng cảm ơn và vui vẻ nhận lời mời./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục