Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp một số doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Pháp

21:29' - 06/11/2021
BNEWS Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức CH Pháp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Pháp và châu Âu.

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức CH Pháp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Pháp và châu Âu, trong đó có Tổng Giám đốc Tập đoàn MSC và Giám đốc thương mại của Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc tiếp ông Ammar Kanaan, Tổng Giám đốc Tập đoàn MSC, hãng tàu container lớn thứ hai thế giới, có hệ thống cảng biển tại hơn 60 quốc gia. Tại cuộc tiếp, ông Kanaan bày tỏ mong muốn hợp tác với một số đối tác của Việt Nam để phát triển cảng trung chuyển quốc tế tại khu vực Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự ra đời của cảng trung chuyển quốc tế này sẽ giúp tăng cường mạnh mẽ vai trò của Việt Nam trong việc duy trì chuỗi cung ứng toàn cầu, giảm thời gian và chi phí vận chuyển hàng xuất nhập khẩu từ Việt Nam đi châu Âu và Mỹ, góp phần làm tăng tính cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam.

Thủ tướng ủng hộ ý tưởng nêu trên và đề nghị từ nay đến năm 2025, tập đoàn nghiên cứu đầu tư vào lĩnh vực cảng biển tại Việt Nam, tăng thêm sản lượng hàng hoá trung chuyển tại Việt Nam.

Trong cuộc tiếp ông Christian Scherer, Giám đốc thương mại của Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus, Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh các hoạt động hợp tác hiệu quả của Airbus với các hãng hàng không của Việt Nam trong thời gian qua.

Thủ tướng thông báo một số định hướng phát triển kinh tế của Việt Nam trong thời gian tới, trong đó chú trọng tới công nghệ cao, năng lượng sạch, công nghệ số, phát triển kinh tế không gian.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đề nghị Airbus, với kinh nghiệm của mình, tham vấn cho Chính phủ Việt Nam về việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đóng góp xây dựng thể chế, đặc biệt cần có những hỗ trợ tốt hơn cho các hãng hàng không của các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam, so với đối tác của các nước phát triển.

Cũng trong dịp này, Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus đã đạt được Thỏa thuận Đối tác chiến lược với Hãng hàng không Vietjet của Việt Nam về thực hiện hợp đồng cung cấp 119 tàu bay đã đặt hàng, hợp tác phát triển đội tàu bay thân rộng cùng nhiều hỗ trợ khác sau đại dịch COVID-19./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục