Thua lỗ nặng nề, Boeing cân nhắc thu hẹp các mảng kinh doanh

08:30' - 27/10/2024
BNEWS Boeing đang cân nhắc việc thoái vốn khỏi mảng kinh doanh liên quan tới Cơ quan hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), bao gồm cả tàu vũ trụ Starliner.
Theo Nhật báo Phố Wall đưa tin ngày 25/10, Boeing đang xem xét khả năng bán mảng kinh doanh không gian vũ trụ trong bối cảnh Giám đốc điều hành (CEO) mới của công ty tìm cách cải thiện tình hình tài chính đang gặp khó khăn.

 
Boeing đang cân nhắc việc thoái vốn khỏi mảng kinh doanh liên quan tới Cơ quan hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), bao gồm cả tàu vũ trụ Starliner. Tuy nhiên, khi được yêu cầu bình luận, một phát ngôn viên của Boeing cho biết công ty "không bình luận về những tin đồn hoặc suy đoán trên thị trường".

CEO Kelly Ortberg, người lên nắm quyền dẫn dắt Boeing vào tháng Tám vừa qua, đã cho biết vào đầu tuần này rằng ông đang xem xét các hoạt động của công ty với mục tiêu thu hẹp quy mô hoạt động của Boeing. Ông Ortberg nói rằng Boeing sẽ "thà làm ít hơn nhưng làm tốt hơn, chứ không phải làm nhiều hơn nhưng không tốt".

Mặc dù ông Ortberg không cho biết chi tiết về kế hoạch cải tổ của Boeing, song ông nhấn mạnh rằng máy bay thương mại và quốc phòng là những sản phẩm "cốt lõi sẽ luôn gắn liền với Boeing".

Lời phát biểu được đưa ra sau khi Boeing công bố khoản lỗ kỷ lục 6,2 tỷ USD trong quý III/2024, một phần do ảnh hưởng của cuộc đình công kéo dài sáu tuần ở khu vực Seattle, khiến hai nhà máy lắp ráp của công ty phải đóng cửa.

Trong nhiều năm qua, Boeing đã hợp tác chặt chẽ với NASA trong nhiều dự án về không gian vũ trụ, nhưng mảng kinh doanh này của công ty đã gặp nhiều khó khăn trong những năm gần đây.

Sau nhiều lần trì hoãn, tàu vũ trũ Starliner của Boeing đã được phóng vào tháng Sáu với dự định thực hiện một nhiệm vụ thử nghiệm kéo dài khoảng một tuần.

Tuy nhiên, những sự cố không mong muốn với động cơ đẩy và rò rỉ khí heli trên đường đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) đã làm hỏng kế hoạch này. NASA cuối cùng đã phải đưa ra quyết định vào tháng Chín là đưa hai phi hành gia trở về trên một tàu do SpaceX điều hành.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục