Thừa Thiên - Huế khẳng định không có chuyện từ chối công dân từ vùng dịch trở về

19:38' - 08/07/2021
BNEWS Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định, nếu các công dân có nhu cầu trở về địa phương cách ly thì tỉnh sẵn sàng tiếp nhận và sẽ làm việc với phía tỉnh Quảng Trị để đảm bảo an toàn nhất.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế khẳng định sẵn sàng tiếp nhận 26 công dân đi tàu hỏa từ Thành phố Hồ Chí Minh xuống Ga Đông Hà, tỉnh Quảng Trị trở về địa phương thực hiện cách ly và không có chuyện từ chối công dân từ vùng dịch trở về địa phương.

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế vào chiều 8/7.
Trước đó dư luận cho rằng, tỉnh Thừa Thiên - Huế từ chối tiếp nhận người từ vùng dịch trở về nên hàng chục công dân của Thừa Thiên - Huế về từ Thành phố Hồ Chí Minh không thể xuống Ga Huế trong đêm ngày 7/7 và sáng 8/7, phải ra Ga Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) để đi cách ly.
Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương cho biết, những công dân này mua vé đi tàu từ Thành phố Hồ Chí Minh về Ga Đông Hà (Quảng Trị) và cũng đã được các nhân viên đường sắt thông báo việc không bán vé về Ga Huế và tàu cũng sẽ không trả khách xuống Ga Huế.

Những người này đã thống nhất mua vé tàu từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Ga Đông Hà. Tuy nhiên, khi hành khách xuống Ga Đông Hà đã phản ánh, phàn nàn về việc tàu không dừng lại ở Ga Huế.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương khẳng định, nếu các công dân có nhu cầu trở về địa phương cách ly thì tỉnh sẵn sàng tiếp nhận và sẽ làm việc với phía tỉnh Quảng Trị để đảm bảo an toàn nhất.

Hiện nay, công dân từ các vùng dịch trở về tỉnh Thừa Thiên - Huế rất đông, gây khó khăn trong công tác cách ly tập trung. Tuy nhiên, quan điểm của tỉnh là không từ chối công dân trở về địa phương cũng như không đùn đẩy trách nhiệm cho tỉnh khác.

Tính riêng ngày 8/7, có 135 trường hợp công dân Thừa Thiên - Huế từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về. Bên cạnh đó, tỉnh cũng khuyến cáo bà con ở vùng dịch nên hạn chế đi lại, trừ những trường hợp khẩn cấp.
Từ ngày 27/4 đến nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận 10.317 người từ Thành phố Hồ Chí Minh về địa phương; trong đó đã đưa vào cách ly tập trung 2.114 người. Thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên - Huế có nhiều chính sách tạo điều kiện cho công dân trở về địa phương cũng như lưu thông hàng hóa ra vào trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh chủ trương hỗ trợ miễn phí hoàn toàn chi phí cho bà con trong thời gian thực hiện cách ly. Tuy nhiên, số lượng công dân trở về địa phương quá nhiều dẫn đến các khu cách ly quá tải.
Trước tình hình đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan về việc tạm dừng khai thác các chuyến bay từ Thừa Thiên - Huế đến Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại; tạm dừng bán vé và không đón khách tại ga đường sắt trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đi Thừa Thiên - Huế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục