Thúc đẩy quan hệ thương mại – kinh tế giữa Việt Nam với Hoa Kỳ và Singapore

17:15' - 06/04/2022
BNEWS Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa làm việc trực tuyến với Đại sứ, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai và Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Gan Kim Yong.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa làm việc trực tuyến với Đại sứ, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai và Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Gan Kim Yong về khuôn khổ hợp tác giữa các bên.
Cuộc họp nhằm thảo luận về các khuôn khổ hợp tác khu vực, sáng kiến kết nối kinh tế và nội dung hợp tác thông qua một số khuôn khổ song phương như Hội đồng Thương mại và Đầu tư Việt Nam - Hoa Kỳ (TIFA) và các khuôn khổ hợp tác được Việt Nam và Singapore thống nhất trong chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vào cuối tháng 2 vừa qua.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã trao đổi về việc hợp tác kinh tế song phương, đa phương và khu vực với Đại sứ, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ và Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore, đặc biệt liên quan đến phương hướng hợp tác kinh tế và thương mại để đối phó với các tác động tiêu cực gây ra bởi dịch COVID-19 nhằm giải quyết sự đứt gãy của chuỗi cung ứng toàn cầu và phục hồi nền kinh tế.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng chia sẻ quan điểm tiếp tục hợp tác, tham vấn và thảo luận sâu hơn các vấn đề mà các bên cùng quan tâm để thúc đẩy quan hệ thương mại – kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ cũng như giữa Việt Nam và Singapore;

Việc thực thi các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam và Singapore đang là thành viên cũng như xây dựng và phát triển các khuôn khổ hợp tác với sự tham gia của Hoa Kỳ và các nước.

Tại cuộc họp, các Bộ trưởng cũng thảo luận những nội dung hợp tác giữa ASEAN và Hoa Kỳ nhằm chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh đặc biệt giữa ASEAN và Hoa Kỳ dự kiến được tổ chức trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục