Thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua các kênh bán sỉ
Kết nối các hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp với kênh bán sỉ nhằm tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm nông sản có chất lượng tốt là mục tiêu của Chương trình giới thiệu sản phẩm nông sản với kênh bán sỉ do Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam (VFAEA) tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 27/5.
Trung tâm giao dịch sản phẩm nông sản bán sỉ còn tạo ra môi trường kinh doanh đáng tin cậy và minh bạch, giúp tăng cường sự tin tưởng và hợp tác giữa các bên; góp phần thúc đẩy các hoạt động thương mại, tiêu thụ nông sản bền vững. Hiện tại, trung tâm cung cấp dịch vụ và đăng ký thành viên hoàn toàn miễn phí.
Theo ông Trần Huy Hoàng, khi kết nối được với các đầu mối, Trung tâm giao dịch sản phẩm nông sản bán sỉ sẽ phát triển không gian trưng bày sản phẩm trực tuyến, cập nhật liên tục về giá cả, nhu cầu tiêu dùng trong nước và quốc tế, giúp doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá và tiếp thị sản phẩm; đồng thời nắm bắt thông tin để tổ chức sản xuất hợp lý, đạt hiệu quả. Tại chương trình giới thiệu sản phẩm nông sản với kênh bán sỉ đầu tiên, nhiều hợp tác xã nông nghiệp tại khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ đã giới thiệu sản phẩm tiêu biểu như cà phê hữu cơ, trà, gạo, trái cây… với các đơn vị thu mua bán sỉ để kết nối tiêu thụ tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh./.- Từ khóa :
- Tp hồ chí minh
- kênh bán sỉ
- thành phố hồ chí minh
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Khó khăn đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị
20:46' - 26/05/2023
Những cửa hàng bán sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng tại thành phố Pleiku ngày càng nhiều, nhưng tại các trung tâm bán lẻ sẽ rất khó tìm các sản phẩm này.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.
-
DN cần biết
Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn của EU
19:54' - 16/12/2025
Ngày 16/12, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) trong 5 năm.

Chương trình giới thiệu sản phẩm nông sản với kênh bán sỉ. Ảnh: Xuân Anh – TTXVN