Thúc tiến độ thu xếp vốn dự án Nhà máy Thuỷ điện Trị An mở rộng

11:44' - 29/05/2024
BNEWS Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Xuân Nam vừa có buổi làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Tái thiết Đức về tiến độ thu xếp vốn cho dự án Nhà máy Thuỷ điện (NMTĐ) Trị An mở rộng.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Xuân Nam vừa có buổi làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) về tiến độ thu xếp vốn cho dự án Nhà máy Thuỷ điện (NMTĐ) Trị An mở rộng và các dự án đang thực hiện, chuẩn bị thực hiện trong thời gian tới.

 

Đại diện đoàn công tác Ngân hàng Tái thiết Đức có ông Harald Gerding - Trưởng Ban Năng lượng KfW; bà Anette Haller - Giám đốc KfW tại Hà Nội.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi chi tiết về các nội dung liên quan đến tiến độ và các điều khoản thu xếp vốn cho dự án NMTĐ Trị An mở rộng.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Xuân Nam đánh giá cao sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực của KfW đối với EVN thông qua các khoản vay ưu đãi ODA để đầu tư, xây dựng, cải tạo các dự án phân phối, truyền tải, nhà máy điện gió tại Việt Nam, góp phần đảm bảo ổn định hệ thống điện, cung cấp nguồn năng lượng hiệu quả, bền vững.

Ông Harald Gerding – Trưởng Ban Năng lượng KfW cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với EVN để thúc đẩy tiến độ của dự án NMTĐ Trị An mở rộng cũng như các dự án ưu tiên của hai bên trong thời gian tới. Ngoài ra, KfW và AfD, JICA, EIB đang phối hợp để thu xếp vốn cho dự án NMTĐ tích năng Bác Ái theo hình thức vay trực tiếp, không qua bảo lãnh của Chính phủ.

Dự án NMTĐ Trị An mở rộng là dự án đầu tiên mà KfW cho EVN vay trực tiếp không có bảo lãnh của Chính phủ. Lãnh đạo EVN mong muốn hai bên sẽ cùng tiếp tục nỗ lực triển khai để có thể ký hiệp định vay của dự án NMTĐ Trị An mở rộng trong năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục