Thuốc điều trị thiếu máu não của Cuba sẽ được sản xuất tại Nhật Bản

19:06' - 10/08/2019
BNEWS Thuốc Policosanol điều trị các bệnh thiếu máu não và có nguồn gốc tự nhiên nổi tiếng của Cuba được gọi là PPG, sẽ được sản xuất tại Nhật Bản và phân phối trực tuyến từ tháng 9 tới.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, giới chức cho biết PPG đã được đăng ký thành công tại Nhật Bản từ ngày 19/7 vừa qua và sẽ được sản xuất với các nguyên liệu được vận chuyển từ Cuba.

Loại thuốc được sản xuất từ mật mía này có tác dụng giúp giảm bớt lượng cholesterol có hại và có hiệu ứng chống tăng tiểu cầu và chống ôxy hóa, do đó được coi là lựa chọn hàng đầu cho việc điều trị các bệnh tim mạch.

Ngoài ra, dược phẩm này còn được đánh giá cao trong việc cải thiện sức khỏe cho người cao tuổi - những người thường đối diện với nguy cơ cao mắc các bệnh kinh niên không truyền nhiễm như huyết áp cao và tiểu đường.

Năm 1996, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới đã trao Huy chương Vàng cho PPG và các chuyên gia dược Cuba khẳng định chất lượng của PPG sau 25 năm lưu hành trong nước và hiện có mặt tại hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Loại thuốc có thành phần tự nhiên này cho thấy không gây ảnh hưởng tới các loại thuốc khác dùng đồng thời, cũng như không gây tác dụng phụ có hại cho người dùng, và do đó những người cao tuổi có thể yên tâm dùng thuốc - không chỉ trong điều trị mà còn để phòng ngừa các bệnh về máu và tim mạch.

Cùng là những nước có tuổi thọ trung bình cao và đối diện nguy cơ già hóa dân số, Cuba và Nhật Bản chia sẻ ưu tiên đối với việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Bên cạnh đó, việc xuất khẩu các dịch vụ y tế cùng các dược phẩm uy tín khác cũng đang được Nhà nước Cuba đẩy mạnh trong những năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục