Amazon khai trương dịch vụ "hiệu thuốc trực tuyến" tại Ấn Độ

20:45' - 14/08/2020
BNEWS “Gã khổng lồ” công nghệ Amazon của Mỹ ngày 14/8 đã ra mắt dịch vụ “hiệu thuốc trực tuyến” đầu tiên của hãng tại Ấn Độ để gia tăng thị phần tại thị trường thương mại điện tử đang nở rộ này.
Tính tới nay, Ấn Độ đã ghi nhận gần 2,5 triệu ca nhiễm COVID-19 - xếp thứ ba thế giới sau Mỹ và Brazil. Chính điều này đang thúc đẩy nhu cầu lớn về dịch vụ của các công ty khởi nghiệp (start-up) chuyên về chăm sóc sức khỏe.
Theo thông báo từ Amazon chi nhánh Ấn Độ, các khách hàng ở thành phố Bangalore, một trung tâm công nghệ thông tin của Ấn Độ, sẽ có thể đặt mua thuốc theo toa, thuốc không kê đơn cùng các thiết bị y tế cơ bản từ những người bán được chứng nhận.
Amazon cho biết điều này đặc biệt phù hợp trong thời điểm hiện tại, vì nó sẽ giúp khách hàng đáp ứng các nhu cầu thuốc men thiết yếu của họ trong khi vẫn an toàn ở nhà.
Một phát ngôn viên của Amazon cho biết thêm công ty này cũng sẽ tiến hành các dự án thử nghiệm ở những thành phố khác của Ấn Độ. Trước khi ra mắt ở quốc gia Nam Á này, Amazon đã cung cấp dịch vụ bán thuốc trực tuyến ở Mỹ và một số quốc gia châu Âu, đồng thời đã đăng ký nhãn hiệu "Amazon Pharmacy" ở nhiều nơi khác.
Động thái trên được đưa ra khi Amazon đang phải “chiến đấu” với Flipkart do công ty bán lẻ Mỹ Walmart hậu thuẫn và JioMart thuộc sở hữu của tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani, cũng như các công ty Ấn Độ khác tại thị trường rộng lớn với hơn 1,3 tỷ dân này
Theo công ty tư vấn RedSeer, thị trường y tế kỹ thuật số của Ấn Độ được dự báo sẽ “bùng nổ” từ khoảng 4,5 tỷ USD trong năm tài chính hiện tại (kết thúc vào cuối tháng 3/2021) lên 25 tỷ USD vào năm 2025./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục