Thương hiệu "Nhựa Tiền Phong" với chiến lược vươn ra thị trường thế giới

10:39' - 05/01/2021
BNEWS Nhựa Tiền Phong là doanh nghiệp ống nhựa lớn nhất miền Bắc và là một trong hai doanh nghiệp hàng đầu của ngành với tỷ lệ chiếm gần 60% thị phần miền Bắc và khoảng 37% thị phần cả nước.

Với mục tiêu đưa thương hiệu Nhựa Tiền Phong đến năm 2020 trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các sản phẩm ống nhựa tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong đã đưa ra những định hướng chiến lược phát triển bền vững cho từng giai đoạn từ ngắn hạn, trung hạn đến dài hạn nhằm gia tăng chuỗi giá trị liên kết trong hoạt động sản xuất, kinh doanh...

* Vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong Đặng Quốc Dũng chia sẻ, ngành sản xuất các sản phẩm nhựa là ngành có tính cạnh tranh cao.

Với giá trị cốt lõi xuyên suốt, Nhựa Tiền phong thực hiện theo phương châm "chữ tín đi đầu" trong mọi hành động.

Mỗi nhân viên Nhựa Tiền Phong đều tuân thủ các cam kết, lời hứa của bản thân, của công ty đối với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp và cộng đồng.

Tất cả tụ hội tạo thành "văn hóa uy tín" của một doanh nghiệp uy tín hàng đầu ngành ống nhựa Việt Nam.

Cùng đó là chất lượng trên từng sản phẩm. Không chỉ bộ phận sản xuất luôn đảm bảo sản phẩm đầu ra theo đúng các thông số kĩ thuật đạt chuẩn mà báo cáo tài chính minh bạch của Ban Tài chính kế toán, ca gác đêm nghiêm túc của người bảo vệ hay buổi đào tạo hiệu quả của khối kinh doanh, từng thành viên Công ty cổ phần Nhựa Tiền phong đều nỗ lực hoàn thành công việc được giao với chất lượng cao nhất.

Theo ông Đặng Quốc Dũng, từ năm 2019, công ty đã quyết định đầu tư trang bị những máy móc thiết bị hiện đại của các nước công nghiệp tiên tiến, phù hợp với chiến lược phát triển sản xuất của doanh nghiệp.

Các dây chuyền máy móc hiện đại trị giá hàng triệu USD được đầu tư như: dây chuyền Comar, Unicor...

Một số sản phẩm mới, sản phẩm nhựa kỹ thuật cao đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành xây dựng đã được nghiên cứu, sản xuất thành công tại Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong; trong đó có ống m.PVC với khả năng chịu va đập vượt trội, ống gân sóng HDPE 2 lớp, ống PP 2 lớp, ống gân xoắn, hố ga nhựa, van cầu kiểu mới, phụ kiện hàn điện trở HDPE…

Hiện công ty có 3 trung tâm sản xuất tại Hải Phòng, Nghệ An, Bình Dương với tổng năng lực sản xuất khoảng 120.000 tấn/năm.

Dự kiến trong 2 năm công suất của Nhựa Tiền Phong có thể tăng thêm 30% khi các kế hoạch mở rộng nhà máy được hoàn thiện.

Để doanh nghiệp có thị trường ổn định và phát triển, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong đã xây dựng các giải pháp để phát triển mạng lưới tiêu thụ sản phẩm. Với 5 trung tâm phân phối, 300 đại lý và 15.000 điểm bán hàng, mạng lưới tiêu thụ của công ty ngày một hoàn thiện và mở rộng.

Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Gia Nguyễn, Nguyễn Thanh Tuấn cho biết, hầu hết các công trình do công ty thi công, anh Tuấn đều tư vấn cho khách hàng lựa chọn sản phẩm Nhựa Tiền phong, bởi chất lượng sản phẩm và giá thành đáp ứng nhu cầu khách hàng; chất lượng dịch vụ khách hàng và các chính sách khuyến mãi, chiết khấu đều được công ty quan tâm...

Nhựa Tiền Phong là doanh nghiệp ống nhựa lớn nhất miền Bắc và là một trong hai doanh nghiệp hàng đầu của ngành với tỷ lệ chiếm gần 60% thị phần miền Bắc và khoảng 37% thị phần cả nước.

Thương hiệu "Nhựa Tiền Phong" cũng từng bước vươn ra thị trường thế giới. Thông qua việc hợp tác với hãng IPLEX (hãng sản xuất ống nhựa hàng đầu tại NewZealand), sản phẩm Nhựa Tiền Phong đã được xuất khẩu sang thị trường NewZealand.

Nhựa Tiền phong hiện đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa tại 5 nước, gồm: Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia và Myanmar. Bước đi này có ý nghĩa lớn trong việc nâng cao giá trị thương hiệu "Nhựa Tiền Phong" trong xu hướng hội nhập kinh tế ngày càng mạnh mẽ.

* Trách nhiệm xã hội của một thương hiệu vàng

Ông Đặng Quốc Dũng cho biết, Nhựa Tiền phong luôn tâm niệm đối tác là người bạn đồng hành cùng chia sẻ trên con đường hoạt động kinh doanh. Theo đó, Nhựa Tiền Phong luôn hỗ trợ các đối tác trên tinh thần hợp tác thành công, đôi bên cùng hưởng lợi.

Nhựa Tiền Phong cũng cam kết mọi hoạt động kinh doanh đều triển khai minh bạch, hiệu quả và có trách nhiệm.

Công ty không chỉ vì mục tiêu phát triển kinh tế mà còn tồn tại để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, cải thiện và nâng cao đời sống đội ngũ cán bộ công nhân, đem lại lợi ích lâu dài cho đối tác và cổ đông, đóng góp vào lợi ích chung của toàn xã hội.

Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong Phạm Hồng Sĩ cho biết, quan tâm tới người lao động chính là chiến lược để người lao động gắn bó với doanh nghiệp, tạo ra nội lực mạnh mẽ để phát triển bền vững. Công ty thực hiện tốt chính sách xã hội đối với người lao động.

Chế độ trả lương, thưởng, đãi ngộ cho người lao động được chú trọng, đảm bảo thu nhập của cán bộ công nhân viên cao hơn mặt bằng chung từ 20% trở lên.

Trong 10 năm qua, công ty đã nộp ngân sách nhà nước hơn 2.660 tỷ đồng; đảm bảo việc làm cho trên 1.300 lao động; đời sống, thu nhập của người lao động năm sau cao hơn năm trước.

Nhựa Tiền phong luôn khẳng định được vị thế của mình là 1 trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố Hải Phòng.

Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong còn lọt vào "Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam"; "Top 10 thương hiệu vàng Việt Nam 2019"; doanh nghiệp rồng vàng - thương hiệu mạnh Việt Nam 2019; giải thưởng chất lượng quốc gia 2019...

Trong định hướng phát triển lâu dài, Nhựa Tiền Phong đặt ra mục tiêu tăng trưởng 10-15% mỗi năm và luôn gắn liền với tôn chỉ "Chất lượng là trên hết, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng".

Bà Cao Thị Phượng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng cho rằng, không chỉ quan tâm tới sản xuất kinh doanh, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong còn thể hiện trách nhiệm trong hoạt động xã hội.

Đặc biệt, chương trình cầu nối yêu thương triển khai từ năm 2017, đến nay đã xây được 40 cây cầu trên các địa bàn vùng sâu, vùng xa nơi người dân gặp nhiều khó khăn về đi lại, tạo điều kiện cho các em nhỏ được đến trường. Việc làm này đến nay đã kết nối nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cùng tham gia.

Có thể nói, hoạt động với triết lý kinh doanh "Phát triển gắn liền với trách nhiệm xã hội" đã tạo nên một hình ảnh doanh nghiệp thân thiện với môi trường, thúc đẩy xã hội phát triển.

Với chiến lược bài bản này giúp Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong có được nền tảng nguồn lực để phát triển toàn diện, bền vững, đảm bảo khả năng cạnh tranh và hội nhập quốc tế./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục