Thương hiệu số - nền tảng phát triển bền vững kinh tế và doanh nghiệp
Việt Nam đang trong một kỷ nguyên mà mọi giới hạn về thời gian và không gian đều bị xóa nhòa bởi công nghệ. Một cú chạm nhẹ, một thông điệp lan tỏa trên mạng xã hội… tất cả đều có thể đưa hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới. Nếu hai thập niên đầu thế kỷ XXI trở về trước là cuộc đua của những thương hiệu truyền thống – nơi các sản phẩm hữu hình được nhận diện qua logo, bao bì hay chiến dịch quảng bá – thì giờ đây chính là cuộc cách mạng của thương hiệu số, nơi giá trị cốt lõi được kiến tạo và lan tỏa bằng công nghệ, dữ liệu và những trải nghiệm số.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Thuế đối ứng 20%: Giải quyết bài toán cạnh tranh xuất khẩu
17:42' - 05/08/2025
Thuế đối ứng của Mỹ đối với Việt Nam cũng đặt ra yêu cầu phải gấp rút nâng cao nội lực, tăng khả năng tự chủ chuỗi cung ứng cho các ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động để vượt qua “khủng khoảng kép”
07:44' - 03/08/2025
Quản trị biến động đã giúp Petrovietnam vượt qua "khủng hoảng kép" trong năm 2020 và tiếp tục được nâng lên thành phương thức vận hành và văn hóa điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Singapore trong không gian số
08:08' - 02/08/2025
Diễn đàn Thương mại bền vững và đổi mới sáng tạo Việt Nam-Singapore vừa diễn ra tại Singapore nhằm kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Singapore trong không gian số.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
VCCI hiến kế 4 trụ cột đưa Cần Thơ tăng tốc
10:49'
Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số, Cần Thơ đang đối mặt với nhiều thách thức nội tại, đòi hỏi phải có giải pháp đột phá và một sự thay đổi toàn diện trong tư duy điều hành.
-
Kinh tế Việt Nam
7 tháng, tổng vốn đầu tư FDI vào Việt Nam tăng hơn 27%
10:32'
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đã đạt 24,09 tỷ USD, điều này cho thấy nhà đầu tư đang hoạt động tại Việt Nam đánh giá cao môi trường kinh doanh và triển vọng của nền kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
7 tháng, CPI cả nước tăng 3,26%
10:09'
So với tháng trước, CPI tháng 7/2025 khu vực thành thị tăng 0,03%; khu vực nông thôn tăng 0,2%. Trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng chính, có 9 nhóm hàng tăng giá, 2 nhóm hàng giảm giá.
-
Kinh tế Việt Nam
Học giả Uruguay ấn tượng với tiến trình hội nhập kinh tế của Việt Nam
09:45'
Việt Nam đã có sự chuyển mình rõ rệt về cơ cấu sản xuất, từ một quốc gia chủ yếu dựa vào nông nghiệp nhiều năm trước hướng tới trở thành một cường quốc công nghiệp thực thụ.
-
Kinh tế Việt Nam
Năm nhiệm vụ, giải pháp để bảo đảm tăng trưởng đạt 8,3 - 8,5%
09:16'
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 226/NQ-CP về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, địa phương và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để bảo đảm tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8,3 - 8,5%.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch nước Lương Cường hội kiến Thủ tướng Ai Cập
08:22'
Chiều 5/8 theo giờ địa phương, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hoà Arập Ai Cập, Chủ tịch nước Lương Cường đã hội kiến với Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly.
-
Kinh tế Việt Nam
“Bỏ phiếu” cho thương mại điện tử giảm phát thải
08:08'
Khi mỗi khâu trong “hệ sinh thái” đều hướng đến “xanh hóa”, thương mại điện tử Việt Nam sẽ không chỉ giữ được tốc độ phát triển nhanh mà còn bền vững, công bằng, minh bạch và thân thiện môi trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Những điểm nghẽn đã phát hiện phải được xử lý triệt để, không cản trở phát triển
20:51' - 05/08/2025
Chiều 5/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chỉ đạo Trung ương về hoàn thiện thể chế, pháp luật (Ban Chỉ đạo) đã tổ chức Phiên họp chuyên đề.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản thực chất, hiệu quả và toàn diện
20:50' - 05/08/2025
Chiều 5/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Lê Minh Hưng đã tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki.