Thương mại điện tử Mexico dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng

09:18' - 01/03/2024
BNEWS Lĩnh vực thương mại điện tử của Mexico đạt doanh thu gần 38,5 tỷ USD trong năm 2023, tăng 25% so với năm 2022 và dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng.
Hiệp hội Bán hàng Trực tuyến Mexico (AMVO) hôm 29/2 cho biết lĩnh vực thương mại điện tử của Mexico đạt doanh thu gần 38,5 tỷ USD trong năm 2023, tăng 25% so với năm 2022 và dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng.

Phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn Báo cáo của AMVO cho biết lĩnh vực thương mại điện tử của nền kinh tế lớn thứ hai Mỹ Latinh đạt tốc độ tăng trưởng hai con số liên tiếp trong suốt 5 năm qua, giúp Mexico dẫn đầu trong danh sách các quốc gia đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất về bán lẻ thương mại điện tử, cũng như có thị trường bán hàng online năng động bênh cạnh Philippines, Malaysia, Ấn Độ, Colombia và Indonesia.

 
Nghiên cứu của AMVO cho hay gần 66 triệu người tiêu dùng Mexico đã mua sắm và sử dụng dịch vụ thương mại trực tuyến trong năm 2023. Trung bình cứ 10 người có 4 người dân nước này chi tiền hàng tuần cho các nền tảng thương mại điện tử. Tỷ lệ mua hàng nhiều nhất qua các kênh này là phụ nữ, chiếm 51% và với độ tuổi trung bình là 38.

Lý giải về mức tăng trưởng trên, AMVO cho biết thị trường thương mại điện tử Mexico trong năm 2023 được tiếp sức nhờ sự gia tăng một lượng lớn khách hàng thuộc nhóm thu nhập thấp, trong đó bao gồm cả những người không có tài khoản ngân hàng.

Đáng chú ý, thương mại điện tử bán lẻ tăng trưởng mạnh trong quý II/2023 sau khi các doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình mua sắm online với giá cả khuyến mãi hấp dẫn trong những tháng cuối năm. Trong khi đó, khoảng 87% khách hàng trực tuyến ở quốc gia Mỹ Latinh này có đánh giá tốt về sự đa dạng sản phẩm trên các nền tảng mua sắm online, cũng như tính độc quyền và dịch vụ giao hàng.

Theo số liệu thống kê, trong số 31 bang, Tlaxcala, Chiapas và Hidalgo là những địa phương ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất về thương mại điện tử. Thời trang, thực phẩm chế biến sẵn, làm đẹp và chăm sóc cá nhân, đồ điện tử và điện thoại di động là những mặt hàng thu hút sự quan tâm nhiều nhất.

Việc chi trả trực tuyến các dịch vụ liên quan đến điện, nước, thuê bao điện thoại, Internet, vận tải và ngân hàng..tại Mexico cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng trong năm 2023. Trong các phương thức thanh toán cho việc mua sắm và chi trả online, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ tiếp tục được người dân nước này sử dụng nhiều nhất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục