Mexico siết chặt kiểm soát thu nhập của quan chức chính phủ

07:37' - 28/02/2024
BNEWS Theo Bộ trưởng Nội vụ Mexico, cơ quan này sẽ tiếp tục rà soát, đồng thời sẽ đưa vấn đề kiểm soát thu nhập của quan chức chính phủ vào dự thảo cải cách hiến pháp trong thời gian tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, Bộ trưởng Nội vụ Mexico Luisa María Alcalde hôm 27/2 cho biết nước này hiện có hơn 2.000 quan chức nhà nước đang nhận mức lương cao hơn Tổng thống, khẳng định việc này vi phạm hiến định trong đó ghi rõ không ai trong bộ máy chính phủ được phép nhận mức lương cao hơn người đứng đầu quốc gia.

 

Phát biểu trong cuộc họp chính phủ, Bộ trưởng Alcalde cho biết trong số 2.560 quan chức hiện đang nhận mức lương cao hơn Tổng thống, 2.377 người hiện đang công tác trong bộ máy tư pháp và 182 người đang đứng đầu các ủy ban trực thuộc chính phủ. Tuy nhiên, bà Alcalde không tiết lộ mức lương mà những người này đang nhận.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Mexico, cơ quan này sẽ tiếp tục rà soát, đồng thời sẽ đưa vấn đề này vào dự thảo cải cách hiến pháp trong thời gian tới, trong đó sẽ đề ra những quy định rõ ràng hơn về giới hạn thu nhập của từng vị trí công tác trong bộ máy chính phủ.

Bên cạnh đó, Bộ Nội vụ cũng sẽ thúc đẩy việc thực hiện kế hoạch cải tổ các cơ quan chính phủ mà Tổng thống Andrés Manuel López Obrador đưa ra hồi cuối năm ngoái, trong đó bao gồm việc đóng cửa một loạt tổ chức hoạt động không hiệu quả nhằm giảm gánh nặng cho ngân sách quốc gia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục