Thương mại Trung Quốc-Campuchia đạt 4,8 tỷ USD năm 2016

18:56' - 12/04/2017
BNEWS Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết kim ngạch thương mại song phương giữa Trung Quốc và Campuchia đạt 4,8 tỷ USD trong năm 2016, tăng 200 triệu USD so với năm trước đó.
Trong đó Trung Quốc xuất khẩu sang Campuchia 3,9 tỷ USD, bao gồm cả vật tư xây dựng, máy móc thiết bị và điện tử; trong khi Campuchia bán sang Trung Quốc 830 triệu USD hàng hóa, trong đó có gạo và cao su.

Kim ngạch thương mại năm 2016 giữa Trung Quốc và Campuchia tăng mạnh hơn dự đoán Bộ Thương mại Campuchia khi Bộ này dự báo thương mại hai chiều trong năm qua có thể chỉ đạt 4,3 tỷ USD.

Thủ tướng Hun Sen cho biết thêm tính đến năm 2017 Campuchia nhận khoản viện trợ phát triển của Trung Quốc lên đến 4,2 tỷ USD, tính cả viện trợ không hoàn lại và cho vay, hầu hết tập trung vào phát triển hạ tầng cơ sở, nông nghiệp, y tế, giáo dục và an sinh xã hội.

Theo nhà phân tích hàng đầu của Cơ quan phân tích kinh tế khu vực ASEAN, ông Miguel Chaco, được Nhật báo Campuchia ngày 12/4 dẫn lời, ông không ngạc nhiên trước việc gia tăng thương mại và đầu tư của Trung Quốc vào Campuchia, bởi nước này vẫn còn dựa phần lớn vào nhập khẩu từ Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục