Thượng viện Mỹ thông qua đề cử Thứ trưởng Bộ Tài chính

08:11' - 26/03/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngày 25/3, Thượng viện nước này đã bỏ phiếu thông qua đề cử nhân sự của Tổng thống Joe Biden bổ nhiệm ông Wally Adeyemo giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ.

Với cuộc bỏ phiếu này, ông Adeyemo trở thành người da màu đầu tiên giữ vị trí quan trọng số hai tại cơ quan quyền lực này.

Trước đó, ông Adeyemo cũng đã được Ủy ban Tài chính Thượng viện Mỹ nhất trí thông qua hôm 3/3, sau khi ông giành được sự ca ngợi của các Thượng nghị sĩ lưỡng đảng trong phiên điều trần xác nhận đề cử.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã ra tuyên bố hoan nghênh kết quả bỏ phiếu của Thượng viện, đồng thời ca ngợi ông Adeyemo là "bậc thầy về ngoại giao kinh tế con thoi", người sẽ giúp kết hợp các lợi ích kinh tế và an ninh quốc gia Mỹ.

Ông Adeyemo lên đảm nhận vị trí hiện nay trong bối cảnh Bộ Tài chính Mỹ đang phải đối mặt với nhiều lo ngại cấp thiết cả ở trong nước và quốc tế, nhất là trong việc định hình chính sách kinh tế của Mỹ trong những lĩnh vực khác nhau có liên quan đến an ninh quốc gia và quốc tế.

Hiện tại, Bộ Tài chính đang nỗ lực phân bổ hàng trăm tỷ USD tiền viện trợ trong gói cứu trợ COVID-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD, bao gồm các khoản thanh toán trực tiếp cho các hộ gia đình, hỗ trợ thuê nhà và tài trợ cho chính quyền bang cũng như các địa phương.

Trước khi đảm nhận vị trí thứ hai trong Bộ Tài chính, ông Adeyemo từng kinh qua nhiều vị trí cấp cao trong chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama như Phó Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Nhà Trắng, Phó cố vấn an ninh quốc gia, Chánh văn phòng đầu tiên của Cơ quan bảo vệ tài chính người tiêu dùng được thành lập theo Đạo luật Dodd-Fran.

Ông Adeyemo được biết đến là người có quan điểm cứng rắn với Trung Quốc. Ông từng cam kết sẽ chống lại các hoạt động kinh tế không công bằng của Bắc Kinh và sẽ yêu cầu Trung Quốc phải tuân thủ các quy tắc quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục