Thương vụ "khủng" trong lĩnh vực bán lẻ hàng xa xỉ

10:48' - 05/07/2024
BNEWS Ngày 4/7, HBC- công ty mẹ của chuỗi trung tâm mua sắm cao cấp Saks Fifth Avenue của Mỹ thông báo sẽ mua lại chuỗi cửa hàng bách hóa Neiman Marcus trong một thỏa thuận trị giá 2,65 tỷ USD.

Động thái này giúp HBC có sức mạnh thương lượng mạnh mẽ hơn với các nhà cung cấp và khả năng kiểm soát chi phí tốt hơn.

 

Thỏa thuận trên diễn ra trong bối cảnh các nhà bán lẻ hàng xa xỉ đang phải chiến đấu với nhu cầu giảm dần, giữa lúc lãi suất tăng cao và lạm phát buộc khách hàng phải thắt chặt chi tiêu.

HBC cho biết họ sẽ thành lập Saks Global, kết hợp giữa Saks Fifth Avenue, Neiman Marcus, cùng các tài sản bán lẻ và bất động sản xa xỉ khác.

Neiman đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào năm 2020, sau khi đại dịch COVID-19 buộc chuỗi cửa hàng này phải đóng cửa trên khắp nước Mỹ.

Neiman Marcus nổi tiếng với việc bán váy, giày, túi xách và các sản phẩm xa xỉ khác của các nhà thiết kế, phục vụ các khách hàng giàu có.

Ông Marc Metrick, Giám đốc điều hành mảng thương mại điện tử Saks, sẽ điều hành Saks Global. Công ty mới sẽ cạnh tranh với Nordstrom, Bloomingdale's và Macy's. Macy's được cho là đang trong cuộc đàm phán để 'bán mình" cho Arkhouse Management và Brigade Capital Management với giá khoảng 6,9 tỷ USD.

HBC và Neiman cho biết nhà bán lẻ trực tuyến Amazon.com và nhà cung cấp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Salesforce cũng sẽ là nhà đầu tư vào Saks Global, cung cấp công nghệ, hậu cần và hỗ trợ tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Nhà đầu tư hiện tại của HBC, Rhone Capital, một công ty cổ phần tư nhân, sẽ là nhà đầu tư chính của Saks Global. Trong khi đó, JPMorgan và Lazard là cố vấn tài chính cho Neiman Marcus Group trong thương vụ này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục