Thương vụ lớn nhất ngành ngân hàng châu Âu kể từ năm 2008

09:44' - 03/06/2024
BNEWS ABN Amro (Hà Lan) đã đồng ý mua ngân hàng tư nhân Hauck Aufhäuser Lampe (HAL) của Đức với giá 672 triệu euro.
Ngân hàng ABN Amro (Hà Lan) đã đồng ý mua ngân hàng tư nhân Hauck Aufhäuser Lampe (HAL) của Đức với giá 672 triệu euro (730 triệu USD) từ Fosun International của Trung Quốc để mở rộng hoạt động quản lý tài sản. Đây là thương vụ lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008.

Thỏa thuận này của ngân hàng Hà Lan được đưa ra khi các ngân hàng châu Âu tìm cách đa dạng hóa nguồn thu của họ bằng cách tập trung vào các lĩnh vực như quản lý tài sản và phát triển ngân hàng tư nhân.

 
Giám đốc điều hành (CEO) Robert Swaak của ABN Amro cho biết, thương vụ sẽ nâng cao vị thế của ngân hàng và mang đến cho các nhân viên cơ hội củng cố thị trường Đức. Đức là thị trường ngân hàng tư nhân lớn nhất ở châu Âu.

Thỏa thuận này dự kiến sẽ hoàn tất vào quý I/2025 và sẽ nâng tài sản mà ABN Amro quản lý lên thêm 26 tỷ euro và thêm 2 tỷ euro tiền vay.

Một số đơn vị của HAL, chẳng hạn như những đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý quỹ hoặc quản lý quỹ đầu tư thay thế, sẽ không tham gia thương vụ mua lại.

ABN Amro được quốc hữu hóa trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Chính phủ Hà Lan đã giảm dần tỷ lệ sở hữu và vào tháng 11/2023 họ cho biết sẽ giảm tỷ lệ sở hữu xuống khoảng 40%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục