Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 37
Vào khoảng 16 giờ, có mặt tại tuyến Quốc lộ này, chỉ trong hơn 1 giờ đồng, có hàng trăm lượt xe tải trọng lớn lưu thông.
Tuyến Quốc lộ 37 dài 470 km, nối liền các tỉnh Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La. Riêng đoạn chạy qua địa bàn tỉnh Hải Dương từ Km87+700 (đoạn cây xăng Côn Sơn) đến Km97 giáp địa bàn tỉnh Bắc Giang do thiết kế mặt đường hẹp, không có dải phân cách cứng giữa, cùng với lượng dân cư sống 2 bên đường rất đông nên khi lượng xe trọng tải lớn đi lại với số lượng lớn, nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.
Ông Nguyễn Quang Nam, khu dân cư Lôi Động, phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh bức xúc: Đường này thiết kế rất hẹp nhưng lại có rất nhiều xe trọng tải lớn nhất là xe container chạy rầm rập cả ngày nên nguy hiểm lắm. Sáng ra, đưa các cháu đi học mà tôi phải đứng hàng chục phút không dám sang đường. Nhà ở ngay cạnh đường mỗi khi xe ô tô đi qua là rung hết cả nhà. Nhất là ban đêm, tiếng ồn khiến gia đình không thể ngủ được.
Cùng chung bức xúc, ông Mai Đình Ngọc, cùng khu dân cư Lôi Động cho biết: Từ khi cầu Cẩm Lý được phép cho xe tải trọng lớn lưu thông, vào khoảng từ 16 giờ hàng ngày trở đi, lượng xe trọng tải lớn nhất là xe container hoạt động rất nhiều, gấp nhiều lần so với năm trước. Nhiều xe chở vật liệu xây dựng, đất, cát chạy trên con đường này làm rơi vãi đất, cát gây ô nhiễm môi trường.
Theo quan sát của phóng viên, các xe trọng tải lớn đi từ Hải Phòng theo tuyến Quốc lộ 5 đến ngã 3 Tiền Trung thì rẽ vào Quốc lộ 37. Khi đi đến ngã tư Sao Đỏ (giao với Quốc lộ 18) thì rẽ theo đường vào Côn Sơn-Kiếp Bạc để đi Bắc Giang. Nếu chạy theo tuyến đường này thì các xe tải trọng lớn "qua mặt" được cả 2 Trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động của tỉnh Hải Dương đặt trên Quốc lộ 5 và Quốc lộ 18.
Tuyến đường này còn là tuyến đường chính dẫn vào Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn-Kiếp Bạc, cứ vào các dịp lễ hội là lượng khách về du ngoạn, thắp hương lên đến hàng chục vạn người cũng dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Tuyến đường nhỏ, hẹp nhưng nhiều lái xe vẫn chạy với tốc độ cao, tránh, vượt gây nguy hiểm cho người và phương tiên tham gia giao thông nhất là xe mô tô và xe thô sơ. Không những thế, lượng xe nhiều, trọng tải lớn còn gây hư hỏng mặt, nền đường nhất là đoạn từ Km87 đến Km89, mặt đường bị cày nát với hàng loạt ổ trâu, ổ voi...
Đại úy Tạ Xuân Việt, Đội phó Đội cảnh sát giao thông số 1 (Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh Hải Dương) cho biết: Qua khảo sát của Đội cảnh sát giao thông số 1, tuyến Quốc lộ 37, từ Km87 đi Bắc Giang thì mặt đường và lòng đường nhỏ hơn so với cả tuyến.
Mặt đường chỉ rộng khoảng 5,5 m đến 6m, nên lượng xe tải trọng lớn hoạt động với số lượng nhiều dễ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nhất là những hộ dân sống dọc 2 bên đường.
Trước thực trạng này, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Công an thị xã Chí Linh tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện gây mất an toàn giao thông, chở hàng quá tải, chạy quá tốc độ; tăng cường tuyên truyền cho lái xe và các hộ dân 2 bên đường, các em học sinh thực hiện nghiêm các qui định về an toàn khi tham gia giao thông.
Tuy nhiên, người sinh sống nơi đây và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này vẫn đối mặt với nguy cơ tai nạn rình rập từ hàng trăm chiếc xe tải trọng lớn lưu thông mỗi ngày./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Dương bắt quả tang cơ sở mổ lợn chết đem bán
15:35' - 29/04/2016
Chủ cơ sở này khai nhận đã mua lợn chết về mổ thịt cấp đông và nấu mỡ để bán kiếm lời.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Dương: Xuất hiện 5 điểm sạt lở bãi sông nguy hiểm
09:52' - 08/04/2016
Theo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương hiện trên địa bàn tỉnh có 5 điểm gặp sự cố sạt lở bãi sông gây nguy hiểm thuộc địa bàn các huyện Thanh Hà, Kim Thành, Nam Sách.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Dương: Đường 5B làm ảnh hưởng đến tưới tiêu ở Tứ Kỳ
19:06' - 19/03/2016
Từ khi đi vào hoạt động trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (hay còn gọi là đường 5B) bộc lộ nhiều bất cập trong sản xuất nông nghiệp ở huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.
-
Kinh tế Việt Nam
Khẩn trương khắc phục sự cố cầu An Thái (Hải Dương)
18:48' - 18/03/2016
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Hải Dương tiếp tục chỉ đạo khắc phục sự cố cầu An Thái qua sông Kinh Môn trên đường tỉnh 388, tỉnh Hải Dương.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thúc đẩy hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư Việt Nam-Trung Quốc
09:52'
Ngày 25/4, tại trụ sở Ủy ban Xúc tiến Thương mại quốc tế Trung Quốc (CCPIT), Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Thanh Bình đã có cuộc làm việc với Chủ tịch CCPIT Nhậm Hồng Bân.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Triển khai các dự án đường sắt "thần tốc, thần tốc hơn nữa; táo bạo, táo bạo hơn nữa"
09:31'
Sáng 26/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt (Ban Chỉ đạo) chủ trì phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Sân bay Nội Bài dự kiến đón hơn 2.000 lượt khách/giờ cao điểm dịp 30/4 - 1/5
08:39'
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 4/5 năm nay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến sản lượng hành khách và chuyến bay tăng mạnh
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam: Điểm đến mới của các nhà sản xuất ô tô toàn cầu
21:29' - 25/04/2025
Hãng xe thuộc tập đoàn Volkswagen đã chọn Việt Nam làm bàn đạp chinh phục Đông Nam Á - thị trường cạnh tranh khốc liệt, thông qua liên doanh với đối tác địa phương là Tập đoàn Thành Công.
-
Kinh tế Việt Nam
Lập Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội
20:23' - 25/04/2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 827/QĐ-TTg thành lập Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội ...
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử 2025
19:40' - 25/04/2025
Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2025 với 74,7 điểm. Đứng thứ hai là thành phố Hồ Chí Minh với 73,5 điểm...
-
Kinh tế Việt Nam
Giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô chưa đáp ứng yêu cầu
19:32' - 25/04/2025
Tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô chưa đáp ứng yêu cầu, tập trung chủ yếu thuộc phạm vi đất nông nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Thống nhất đề xuất miễn, hỗ trợ học phí cho trẻ Mầm non, học sinh phổ thông công lập, dân lập, tư thục
18:23' - 25/04/2025
Ttheo dự thảo Nghị quyết, Nhà nước sẽ hỗ trợ học phí đối với cả trẻ em Mầm non, học sinh Phổ thông tại cơ sở giáo dục dân lập, tư thục...
-
Kinh tế Việt Nam
Bà Rịa-Vũng Tàu: Nhiều dự án được gia hạn thời gian bố trí vốn vẫn vướng giải phóng mặt bằng
16:47' - 25/04/2025
Còn lại 37 dự án đang triển khai thì có đến 23 dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc bồi thường giải phóng mặt bằng; trong đó một số dự án đã vướng mắc nhiều năm.