Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 37
Vào khoảng 16 giờ, có mặt tại tuyến Quốc lộ này, chỉ trong hơn 1 giờ đồng, có hàng trăm lượt xe tải trọng lớn lưu thông.
Tuyến Quốc lộ 37 dài 470 km, nối liền các tỉnh Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La. Riêng đoạn chạy qua địa bàn tỉnh Hải Dương từ Km87+700 (đoạn cây xăng Côn Sơn) đến Km97 giáp địa bàn tỉnh Bắc Giang do thiết kế mặt đường hẹp, không có dải phân cách cứng giữa, cùng với lượng dân cư sống 2 bên đường rất đông nên khi lượng xe trọng tải lớn đi lại với số lượng lớn, nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.
Ông Nguyễn Quang Nam, khu dân cư Lôi Động, phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh bức xúc: Đường này thiết kế rất hẹp nhưng lại có rất nhiều xe trọng tải lớn nhất là xe container chạy rầm rập cả ngày nên nguy hiểm lắm. Sáng ra, đưa các cháu đi học mà tôi phải đứng hàng chục phút không dám sang đường. Nhà ở ngay cạnh đường mỗi khi xe ô tô đi qua là rung hết cả nhà. Nhất là ban đêm, tiếng ồn khiến gia đình không thể ngủ được.
Cùng chung bức xúc, ông Mai Đình Ngọc, cùng khu dân cư Lôi Động cho biết: Từ khi cầu Cẩm Lý được phép cho xe tải trọng lớn lưu thông, vào khoảng từ 16 giờ hàng ngày trở đi, lượng xe trọng tải lớn nhất là xe container hoạt động rất nhiều, gấp nhiều lần so với năm trước. Nhiều xe chở vật liệu xây dựng, đất, cát chạy trên con đường này làm rơi vãi đất, cát gây ô nhiễm môi trường.
Theo quan sát của phóng viên, các xe trọng tải lớn đi từ Hải Phòng theo tuyến Quốc lộ 5 đến ngã 3 Tiền Trung thì rẽ vào Quốc lộ 37. Khi đi đến ngã tư Sao Đỏ (giao với Quốc lộ 18) thì rẽ theo đường vào Côn Sơn-Kiếp Bạc để đi Bắc Giang. Nếu chạy theo tuyến đường này thì các xe tải trọng lớn "qua mặt" được cả 2 Trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động của tỉnh Hải Dương đặt trên Quốc lộ 5 và Quốc lộ 18.
Tuyến đường này còn là tuyến đường chính dẫn vào Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn-Kiếp Bạc, cứ vào các dịp lễ hội là lượng khách về du ngoạn, thắp hương lên đến hàng chục vạn người cũng dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Tuyến đường nhỏ, hẹp nhưng nhiều lái xe vẫn chạy với tốc độ cao, tránh, vượt gây nguy hiểm cho người và phương tiên tham gia giao thông nhất là xe mô tô và xe thô sơ. Không những thế, lượng xe nhiều, trọng tải lớn còn gây hư hỏng mặt, nền đường nhất là đoạn từ Km87 đến Km89, mặt đường bị cày nát với hàng loạt ổ trâu, ổ voi...
Đại úy Tạ Xuân Việt, Đội phó Đội cảnh sát giao thông số 1 (Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh Hải Dương) cho biết: Qua khảo sát của Đội cảnh sát giao thông số 1, tuyến Quốc lộ 37, từ Km87 đi Bắc Giang thì mặt đường và lòng đường nhỏ hơn so với cả tuyến.
Mặt đường chỉ rộng khoảng 5,5 m đến 6m, nên lượng xe tải trọng lớn hoạt động với số lượng nhiều dễ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nhất là những hộ dân sống dọc 2 bên đường.
Trước thực trạng này, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Công an thị xã Chí Linh tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện gây mất an toàn giao thông, chở hàng quá tải, chạy quá tốc độ; tăng cường tuyên truyền cho lái xe và các hộ dân 2 bên đường, các em học sinh thực hiện nghiêm các qui định về an toàn khi tham gia giao thông.
Tuy nhiên, người sinh sống nơi đây và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này vẫn đối mặt với nguy cơ tai nạn rình rập từ hàng trăm chiếc xe tải trọng lớn lưu thông mỗi ngày./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Dương bắt quả tang cơ sở mổ lợn chết đem bán
15:35' - 29/04/2016
Chủ cơ sở này khai nhận đã mua lợn chết về mổ thịt cấp đông và nấu mỡ để bán kiếm lời.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Dương: Xuất hiện 5 điểm sạt lở bãi sông nguy hiểm
09:52' - 08/04/2016
Theo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương hiện trên địa bàn tỉnh có 5 điểm gặp sự cố sạt lở bãi sông gây nguy hiểm thuộc địa bàn các huyện Thanh Hà, Kim Thành, Nam Sách.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Dương: Đường 5B làm ảnh hưởng đến tưới tiêu ở Tứ Kỳ
19:06' - 19/03/2016
Từ khi đi vào hoạt động trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (hay còn gọi là đường 5B) bộc lộ nhiều bất cập trong sản xuất nông nghiệp ở huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.
-
Kinh tế Việt Nam
Khẩn trương khắc phục sự cố cầu An Thái (Hải Dương)
18:48' - 18/03/2016
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Hải Dương tiếp tục chỉ đạo khắc phục sự cố cầu An Thái qua sông Kinh Môn trên đường tỉnh 388, tỉnh Hải Dương.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Chủ tịch Tập đoàn Adani Ấn Độ
19:08' - 30/07/2025
Chiều 30/7, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp ông Gautam Adani, Chủ tịch Tập đoàn Adani Ấn Độ.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp Chủ tịch Quốc hội Cuba
18:21' - 30/07/2025
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định Đảng, Nhà nước và Quốc hội Việt Nam hết sức coi trọng và quyết tâm làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đoàn kết truyền thống, hữu nghị đặc biệt với Cuba.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam hội tụ đủ yếu tố trở thành "mắt xích" quan trọng trong ngành bán dẫn
18:15' - 30/07/2025
Việt Nam có chiến lược, tham vọng về ngành bán dẫn và đang hội tụ đầy đủ yếu tố trở thành trung tâm, "mắt xích" quan trọng trong ngành bán dẫn của khu vực và thế giới.
-
Kinh tế Việt Nam
Kinh tế Việt Nam qua góc nhìn quốc tế: Triển vọng vững từ nền tảng ổn định
17:55' - 30/07/2025
Nửa đầu năm 2025 đã khép lại với một điểm nhấn đáng chú ý: Kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7,52%, cao nhất trong hơn một thập kỷ.
-
Kinh tế Việt Nam
Du lịch Tp Hồ Chí Minh từng bước hoàn thiện chuỗi điểm đến
17:17' - 30/07/2025
Chiều 30/7, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh công bố tổng thu du lịch 7 tháng năm 2025 đạt 140.305 tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2024 và đạt 54% so với kế hoạch năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Hợp lực hành động đổi mới mô hình tổ chức ngành công thương
16:53' - 30/07/2025
Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị làm việc giữa Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Công Thương với Giám đốc Sở Công Thương và Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường của 34 tỉnh, thành phố.
-
Kinh tế Việt Nam
Lúa Việt vào thị trường carbon - Bài cuối: Hành trình định danh
15:20' - 30/07/2025
Từ canh tác đến tài chính carbon, Quảng Trị đang hình thành hệ sinh thái mới, trong đó lúa gạo trở thành loại tài sản xanh, đóng góp vào chiến lược tăng trưởng xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu.
-
Kinh tế Việt Nam
Lúa Việt vào thị trường carbon - Bài 1: Gieo hạt, gặt tín chỉ
15:20' - 30/07/2025
Trồng lúa, nghề truyền thống cội rễ của dân tộc Việt tưởng như đơn thuần gắn với mùa màng, giờ đây đang mang theo một giá trị khác đó là giá trị của khí hậu toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
5 năm thực thi EVFTA: Bước chuyển mạnh mẽ trong quan hệ thương mại Việt Nam - Pháp
15:19' - 30/07/2025
Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã chia sẻ với phóng viên TTXVN về tác động của EVFTA đến quan hệ thương mại song phương Việt Nam - EU, cũng như những định hướng chiến lược cho giai đoạn tới.