Tiền ảo Bitcoin có sức hút tại Indonesia

07:55' - 22/10/2019
BNEWS Đồng Bitcoin đang có sức thu hút tại Indonesia, với tiềm năng tăng trưởng lớn khi nhiều người dân tại nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á này bắt đầu sử dụng tiền điện tử.
Đồng Bitcoin. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu bên lề Hội nghị Tech in Asia được tổ chức mới đây tại Jakarta, ông Jay Jayawijayaningtyas, Giám đốc Chi nhánh Indonesia của Công ty Giao dịch Tài sản Kỹ thuật số Luno có trụ sở tại London (Anh), cho biết hiện chưa tới 2% dân số Indonesia biết đến Bitcoin.

Do đó, giáo dục là chìa khóa trong giai đoạn đầu của ngành công nghiệp tiền điện tử ở nước này. Theo ông Jay, cho đến nay, lựa chọn đầu tư phổ biến của người dân Indonesia là vàng, gửi tiết kiệm hoặc đầu cơ tài sản.

Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy chỉ 17% người dân nước này đang đầu tư cổ phiếu và tỷ lệ thậm chí còn nhỏ hơn đối với tiền điện tử.

Theo ông Jay, mọi người không cần phải lo lắng về tính hợp pháp của các khoản đầu tư vào tiền điện tử. Bitcoin an toàn và hợp pháp ở Indonesia.

Giống như bất kỳ khoản đầu tư nào khác, giá trị của tiền điện tử cũng biến động, song giá trị tăng lên hàng năm.
Kể từ khi ra mắt cho đến nay, giá trị của Bitcoin vẫn luôn tăng hàng năm nhưng mức biến động giá lớn.

Do vậy, các nhà đầu tư cần có chiến lược dài hạn nếu muốn đầu tư vào Bitcoin. Trong năm 2013-2014, giá đồng Bitcoin chỉ dao động ở mức từ 300-700 USD, nhưng nay đã lên tới khoảng 8.000 USD.
Công ty Luno cho phép người dân Indonesia giao dịch tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum bằng đồng rupiah. Giao dịch tiền điện tử là hợp pháp ở Indonesia, dựa theo các quy định do Ủy ban Giám sát Sàn giao dịch Tương lai (Bappebti) ban hành.
Luno hoạt động tại Indonesia từ năm 2017 và hiện được nhiều nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn Lippo, góp vốn.

Công ty cũng thiết lập quan hệ đối tác với một số tập đoàn lớn trong đó có Samsung và hai công ty khởi nghiệp kỳ lân của Indonesia là Gojek và Traveloka.

Luno hiện sở hữu một ứng dụng giao dịch tiền điện tử trên nền tảng di động thu hút khoảng 3 triệu người dùng trên toàn cầu, trong đó có hơn 400.000 người ở Indonesia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục