Tiền Giang hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

16:52' - 06/03/2021
BNEWS Đến nay, Tiền Giang đã thành lập được 961 tổ tiết kiệm và vay vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh với trên 36.000 hộ được vay, tổng dư nợ trên 926 tỷ đồng.

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Kim Phượng, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực giúp hội viên phát triển sản xuất, mở rộng ngành nghề nông thôn, giải quyết việc làm để tăng thu nhập.

Hội chú trọng liên kết với Ngân hàng Chính sách tỉnh để hội viên vay vốn ưu đãi thông qua các dự án phát triển sản xuất, chăn nuôi...

Các cấp Hội nhân rộng mô hình tiết kiệm vay vốn, nuôi heo đất gây quỹ hội, quan tâm đào tạo nghề cho phụ nữ cũng như chuyển giao khoa học kỹ thuật nông nghiệp, khôi phục và phát huy các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp truyền thống...

Đến nay, địa phương đã thành lập được 961 tổ tiết kiệm và vay vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh với trên 36.000 hộ được vay, tổng dư nợ trên 926 tỷ đồng.

Hàng năm, các cấp Hội còn tổ chức hàng trăm lớp đào tạo những ngành nghề phù hợp với phụ nữ như nấu ăn, may mặc, đan lát, chăn nuôi, trồng trọt…thu hút hàng ngàn lượt phụ nữ tham dự.

Hàng năm, vào dịp 20/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đều tổ chức Ngày Hội phụ nữ khởi nghiệp – kết nối thành công với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: triển lãm, giới thiệu và bán các sản phẩm mang đặc trưng vùng, miền tại Tiền Giang do hội viên phụ nữ các địa phương trong tỉnh sản xuất.

Theo ghi nhận của các cấp Hội, sau dạy nghề có gần 83% học viên tìm được việc làm ổn định phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng của mình.

Trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế gia đình, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang còn thành lập được 10 Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp, 21 tổ hợp tác, 428 tổ liên kết ngành nghề.

Các mô hình này đã góp phần vào việc phục hồi, phát huy những ngành nghề truyền thống địa phương như: đan lục bình, may mặc, làm túi xách, bó chổi, đan bàng…tạo ra những sản phẩm có giá trị tham gia thị trường trong nước và xuất khẩu.

Điển hình là Hội Phụ nữ xã Tân Hòa Thành (huyện Tân Phước) đã khôi phục nghề đan giỏ đệm, túi xách và các sản phẩm từ cây bàng bản địa.

Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân Hòa Thành Nguyễn Thị Thùy Trang cho biết, toàn xã đã thành lập được 3 Tổ liên kết phụ nữ đan bàng thu hút hàng trăm hội viên với mức thu nhập tăng thêm khoảng 3 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó Hội duy trì 8 tổ phụ nữ giúp nhau giảm nghèo, 15 tổ góp vốn xoay vòng, 6 nhóm tiết kiệm tín dụng...

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Kim Phượng để giúp đỡ hội viên vượt khó thoát nghèo, 100% Hội Phụ nữ cấp huyện và cơ sở đều có sổ sách theo dõi, quản lý và đề xuất những biện pháp giúp đỡ hội viên vươn lên thoát nghèo.

Trong năm 2020, toàn tỉnh có 11.910 hội viên phụ nữ nghèo trong tổng số 12.759 hội viên nghèo trong diện cần giúp đỡ đã được công nhận thoát nghèo, đạt 93,3% và 5.518 hộ có chủ hộ là phụ nữ nghèo trong diện giúp đỡ đã được thoát nghèo, đạt 100%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục