Tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả sang Australia
Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, đây là quốc gia sản xuất được chanh leo với hơn 4.700 tấn/niên vụ. Đáng chú ý là 91% chanh leo trồng tại Australia được đưa ra thị tiêu thụ dưới dạng trái cây.
Trong khi đó, hiện chanh leo tươi Việt Nam chưa được mở cửa và hầu như chỉ xuất sang Australia dưới dạng nhân, ruột đông lạnh. Điều này làm cho chanh leo Việt Nam chưa có thương hiệu tại Australia.
Từ bài học thành công mở ra thị trường sầu riêng Ri6 sôi động tại Australia, Thương vụ Việt Nam đã kiến nghị Đại sứ quán triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam.Qua đề nghị nhiều công ty, Công ty Ưu Đàm đã nhận lời thay vì xuất khẩu ruột chanh leo đã tuyển chọn 2 tấn nguyên quả cấp đông tự nhiên theo yêu cầu của Thương vụ.
Đây là sự tiên phong, tâm huyết, chấp nhận rủi ro của nhãn hàng Ưu Đàm. Từ 2 tấn nguyên quả này, thương hiệu chanh leo Việt Nam sẽ được nhận biết và thúc đẩy một thị trường đa dạng các sản phẩm chanh leo Việt Nam. Ông Nguyễn Tất Thành- Đại sứ Việt Nam tại Australia khẳng định: Chanh leo Việt Nam rất ngon và đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới. Việc xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên quả có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh đang diễn ra đàm phán chanh leo tươi vào Australia. Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết: Qua khảo sát, đây là loại quả giữ nguyên được hương vị sau cấp đông, do cấu tạo tự nhiên của lớp vỏ.Điều đặc biệt, thổ nhưỡng đã giúp chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới, các thị trường ẩm thực khắt khe như Thụy Sĩ, Pháp, Hà Lan… đều yêu thích. Hơn nữa, người tiêu dùng tại Australia sẽ có cơ hội thưởng thức chanh leo Việt Nam với vị ngọt dịu, thơm, không bị mất nước và lớp vỏ căng, bóng, mịn.
Đáng lưu ý, khi chanh leo cập bến và được phân phối trong tháng 12, khách hàng tại Australia mua chanh leo có cơ hội trúng thưởng vui 2000 AUD do Tập đoàn Việt Úc tài trợ đồng hành cùng nông sản Việt, đồng thời Vietjet cũng treo thưởng 3 vé máy bay khứ hồi nội địa để kích cầu du lịch. Theo đại diện Công ty Ưu Đàm, giá bán dự kiến được đưa ra tại Australia là khoảng 9 AUD/kg. Đây có thể sẽ trở thành món quà Giáng sinh có ý nghĩa trong những ngày sắp tới. Ngoài ra, Công ty Ưu Đàm cũng dành tặng 20 phần quà thực phẩm Tết cổ truyền để người Việt sinh sống tại Australia đón chào năm mới. So với các thị trường khác, Australia mới chỉ mở cửa 4 loại nông sản tươi của Việt Nam. Bất chấp dịch COVID-19, trong 10 tháng năm 2021, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang Australia vẫn tăng 27,65%. Thương vụ Việt Nam tại Australia nhận định: Tới đây, Thương vụ sẽ đẩy mạnh quảng bá truyền thông và giới thiệu ẩm thực từ chanh leo cấp đông nguyên quả liên tục tại Australia bởi đây là một cường quốc về nông nghiệp nên để phát triển thị trường và đạt mức tăng trưởng xuất khẩu rau quả như vậy là một nỗ lực rất lớn; trong đó, có chương trình xây dựng thương hiệu và tìm kiếm dư địa thị trường./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây chanh dây, chanh leo
11:13' - 01/10/2021
Cây chanh dây còn được gọi là: chanh leo, lạc tiên, mắc mát, mát mát… thuộc họ Lạc Tiên dạng bán thân gỗ dễ trồng và chăm sóc.
-
Kinh tế & Xã hội
Kỹ thuật trồng cây chanh dây, chanh leo cho người mới bắt đầu
11:51' - 29/09/2021
Việc trồng chanh dây thực tế không quá phức tạp. Chính vì vậy mà hiện nay, chanh dây đang là một trong số những cây trồng được bà con nông dân ưa chuộng, nhất là thu hoạch vào mỗi dịp hè.
-
Chuyển động DN
TH ra mắt sữa chua chanh dây cải tiến, bổ sung ‘siêu thực phẩm’ hạt chia
17:10' - 11/05/2021
Sữa chua chanh dây TH true YOGURT phiên bản cải tiến cộng dồn những điểm mạnh của sữa chua, chanh dây và hạt chia, tạo nên nguồn dinh dưỡng tuyệt vời.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới giảm do các số liệu kinh tế thiếu lạc quan từ Mỹ và Đức
07:55'
Giá dầu thế giới giảm trong phiên giao dịch biến động 6/1 do một số tin tức kinh tế khá bi quan từ Mỹ và Đức làm lu mờ sự hỗ trợ từ đồng USD suy yếu và dự báo nhu cầu sưởi ấm tăng cao do bão mùa Đông.
-
Hàng hoá
Đồng USD mạnh hơn gây áp lực lên giá dầu
16:08' - 06/01/2025
Trong phiên chiều 6/1, giá dầu đi xuống, do đà tăng của đồng USD.
-
Hàng hoá
Đồng Tháp cung cấp hàng triệu chậu hoa giấy phục vụ thị trường Tết
15:39' - 06/01/2025
Để cung ứng thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, làng nghề hoa giấy Tân Dương (Đồng Tháp) đã chuẩn bị hàng triệu chậu hoa giấy các loại.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2024
12:09' - 06/01/2025
Giá dầu lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2024 trong phiên giao dịch sáng 6/1 khi các nhà đầu tư theo dõi tác động của thời tiết lạnh giá ở Bắc bán cầu và các biện pháp kích thích kinh tế của Trung Quốc
-
Hàng hoá
Giá dầu thô, ca cao tăng vọt trong tuần đầu năm mới
08:14' - 06/01/2025
Giá dầu thô ghi nhận phiên tăng thứ 5 liên tiếp, lên mức cao nhất trong gần ba tháng. Diễn biến đồng pha, giá nhiều mặt hàng nguyên liệu công nghiệp đồng loạt tăng giá, nổi bật vẫn là ca cao với 11%.
-
Hàng hoá
Một con cá ngừ vây xanh được "chốt giá" hơn 1,3 triệu USD
10:34' - 05/01/2025
Ngày 5/1, phiên đấu giá đầu tiên trong Năm mới đã được tổ chức tại Chợ Toyosu, quận Koto, Tokyo, nơi một con cá ngừ vây xanh được “chốt” với giá cao nhất là 207 triệu yen (khoảng 1,32 triệu USD).
-
Hàng hoá
Gạo Ấn Độ giảm giá 3 tuần liên tiếp
19:11' - 04/01/2025
Giá gạo của Ấn Độ, quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, đã giảm tuần thứ ba liên tiếp xuống mức thấp nhất trong 17 tháng qua.
-
Hàng hoá
Quản lý chỉ dẫn địa lý “Buôn Ma Thuột” cho cà phê Robusta
15:27' - 04/01/2025
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa xây dựng và ban hành Quy chế quản lý chỉ dẫn địa lý "Buôn Ma Thuột" đối với sản phẩm cà phê Robusta. Quy chế có hiệu lực thi hành từ ngày 3/1/2025.
-
Hàng hoá
Tuần giao dịch “thăng hoa” của thị trường dầu thế giới
14:15' - 04/01/2025
Thị trường dầu thế giới đã có một tuần giao dịch thăng hoa, khi thời tiết lạnh giá tại châu Âu và Mỹ và các biện pháp kích thích kinh tế của Trung Quốc được cho là có thể thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu.