Tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả sang Australia
Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, đây là quốc gia sản xuất được chanh leo với hơn 4.700 tấn/niên vụ. Đáng chú ý là 91% chanh leo trồng tại Australia được đưa ra thị tiêu thụ dưới dạng trái cây.
Trong khi đó, hiện chanh leo tươi Việt Nam chưa được mở cửa và hầu như chỉ xuất sang Australia dưới dạng nhân, ruột đông lạnh. Điều này làm cho chanh leo Việt Nam chưa có thương hiệu tại Australia.
Từ bài học thành công mở ra thị trường sầu riêng Ri6 sôi động tại Australia, Thương vụ Việt Nam đã kiến nghị Đại sứ quán triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam.Qua đề nghị nhiều công ty, Công ty Ưu Đàm đã nhận lời thay vì xuất khẩu ruột chanh leo đã tuyển chọn 2 tấn nguyên quả cấp đông tự nhiên theo yêu cầu của Thương vụ.
Đây là sự tiên phong, tâm huyết, chấp nhận rủi ro của nhãn hàng Ưu Đàm. Từ 2 tấn nguyên quả này, thương hiệu chanh leo Việt Nam sẽ được nhận biết và thúc đẩy một thị trường đa dạng các sản phẩm chanh leo Việt Nam. Ông Nguyễn Tất Thành- Đại sứ Việt Nam tại Australia khẳng định: Chanh leo Việt Nam rất ngon và đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới. Việc xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên quả có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh đang diễn ra đàm phán chanh leo tươi vào Australia. Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết: Qua khảo sát, đây là loại quả giữ nguyên được hương vị sau cấp đông, do cấu tạo tự nhiên của lớp vỏ.Điều đặc biệt, thổ nhưỡng đã giúp chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới, các thị trường ẩm thực khắt khe như Thụy Sĩ, Pháp, Hà Lan… đều yêu thích. Hơn nữa, người tiêu dùng tại Australia sẽ có cơ hội thưởng thức chanh leo Việt Nam với vị ngọt dịu, thơm, không bị mất nước và lớp vỏ căng, bóng, mịn.
Đáng lưu ý, khi chanh leo cập bến và được phân phối trong tháng 12, khách hàng tại Australia mua chanh leo có cơ hội trúng thưởng vui 2000 AUD do Tập đoàn Việt Úc tài trợ đồng hành cùng nông sản Việt, đồng thời Vietjet cũng treo thưởng 3 vé máy bay khứ hồi nội địa để kích cầu du lịch. Theo đại diện Công ty Ưu Đàm, giá bán dự kiến được đưa ra tại Australia là khoảng 9 AUD/kg. Đây có thể sẽ trở thành món quà Giáng sinh có ý nghĩa trong những ngày sắp tới. Ngoài ra, Công ty Ưu Đàm cũng dành tặng 20 phần quà thực phẩm Tết cổ truyền để người Việt sinh sống tại Australia đón chào năm mới. So với các thị trường khác, Australia mới chỉ mở cửa 4 loại nông sản tươi của Việt Nam. Bất chấp dịch COVID-19, trong 10 tháng năm 2021, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang Australia vẫn tăng 27,65%. Thương vụ Việt Nam tại Australia nhận định: Tới đây, Thương vụ sẽ đẩy mạnh quảng bá truyền thông và giới thiệu ẩm thực từ chanh leo cấp đông nguyên quả liên tục tại Australia bởi đây là một cường quốc về nông nghiệp nên để phát triển thị trường và đạt mức tăng trưởng xuất khẩu rau quả như vậy là một nỗ lực rất lớn; trong đó, có chương trình xây dựng thương hiệu và tìm kiếm dư địa thị trường./.Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây chanh dây, chanh leo
11:13' - 01/10/2021
Cây chanh dây còn được gọi là: chanh leo, lạc tiên, mắc mát, mát mát… thuộc họ Lạc Tiên dạng bán thân gỗ dễ trồng và chăm sóc.
-
Kinh tế tổng hợp
Kỹ thuật trồng cây chanh dây, chanh leo cho người mới bắt đầu
11:51' - 29/09/2021
Việc trồng chanh dây thực tế không quá phức tạp. Chính vì vậy mà hiện nay, chanh dây đang là một trong số những cây trồng được bà con nông dân ưa chuộng, nhất là thu hoạch vào mỗi dịp hè.
-
Chuyển động DN
TH ra mắt sữa chua chanh dây cải tiến, bổ sung ‘siêu thực phẩm’ hạt chia
17:10' - 11/05/2021
Sữa chua chanh dây TH true YOGURT phiên bản cải tiến cộng dồn những điểm mạnh của sữa chua, chanh dây và hạt chia, tạo nên nguồn dinh dưỡng tuyệt vời.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Lo ngại phong tỏa Eo biển Hormuz đẩy giá dầu tăng
15:35'
Thị trường dầu thô toàn cầu có nhiều biến động trong phiên giao dịch ngày 16/6, sau khi giá dầu bất ngờ tăng vọt 7% vào cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá dầu nối dài đà tăng tuần thứ hai liên tiếp
09:59'
Nhóm năng lượng gây chú ý đặc biệt cho các nhà đầu tư khi giá hai mặt hàng dầu thô tăng vọt 12-13%, nối dài đà tăng sang tuần thứ hai. Ngược lại, giá đường rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tăng mạnh do xung đột Israel-Iran
07:36'
Giá dầu đã tăng mạnh vào đầu phiên giao dịch 16/6 tại châu Á, sau khi Israel và Iran thực hiện các hoạt động quân sự mới vào ngày 15/6.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng khoảng 13% trong tuần qua
09:57' - 14/06/2025
Giá dầu thế giới khép phiên ngày 13/6 tăng hơn 7% sau khi Israel và Iran thực hiện các cuộc không kích lẫn nhau.
-
Hàng hoá
Brazil củng cố vị thế là một trong những nhà cung cấp lương thực hàng đầu thế giới
08:59' - 14/06/2025
Brazil trong niên vụ 2024/25 sẽ đạt mức kỷ lục gần 333 triệu tấn, tăng 13,6% so với niên vụ trước, trong đó chủ yếu là ngũ cốc, các loại đậu và cây có dầu.
-
Hàng hoá
Giá dầu chạm đỉnh gần 5 tháng sau khi Israel tấn công Iran
14:36' - 13/06/2025
Giá dầu thế giới tăng vọt hơn 4 USD/thùng trong phiên giao dịch ngày 13/6, lên mức cao nhất trong gần 5 tháng sau khi Israel tấn công Iran.
-
Hàng hoá
Lo ngại về nhu cầu tiêu thụ yếu, giá cao su lao dốc
10:57' - 13/06/2025
Sau khi tăng nóng trong phiên trước, giá hai mặt hàng dầu thô quay đầu suy yếu. Trong khi đó trên thị trường cao su, giá cũng lao dốc do lo ngại về nhu cầu.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới giảm nhẹ do hoạt động chốt lời
06:52' - 13/06/2025
Giá dầu đã giảm nhẹ trong phiên 12/6, khi các nhà giao dịch chốt lời sau đợt tăng 4% của phiên trước đó, vốn được thúc đẩy bởi lo ngại rằng căng thẳng ở Trung Đông có thể gây ra gián đoạn nguồn cung.
-
Hàng hoá
Khẳng định vị thế cho thủy sản Việt Nam
16:27' - 12/06/2025
Mục tiêu của cộng đồng doanh nghiệp thủy sản là đến năm 2030 đưa ngành thủy sản Việt Nam phát triển theo hướng hiện đại, bền vững, có năng lực cạnh tranh toàn cầu.