Tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả sang Australia
Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, đây là quốc gia sản xuất được chanh leo với hơn 4.700 tấn/niên vụ. Đáng chú ý là 91% chanh leo trồng tại Australia được đưa ra thị tiêu thụ dưới dạng trái cây.
Trong khi đó, hiện chanh leo tươi Việt Nam chưa được mở cửa và hầu như chỉ xuất sang Australia dưới dạng nhân, ruột đông lạnh. Điều này làm cho chanh leo Việt Nam chưa có thương hiệu tại Australia.
Từ bài học thành công mở ra thị trường sầu riêng Ri6 sôi động tại Australia, Thương vụ Việt Nam đã kiến nghị Đại sứ quán triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam.Qua đề nghị nhiều công ty, Công ty Ưu Đàm đã nhận lời thay vì xuất khẩu ruột chanh leo đã tuyển chọn 2 tấn nguyên quả cấp đông tự nhiên theo yêu cầu của Thương vụ.
Đây là sự tiên phong, tâm huyết, chấp nhận rủi ro của nhãn hàng Ưu Đàm. Từ 2 tấn nguyên quả này, thương hiệu chanh leo Việt Nam sẽ được nhận biết và thúc đẩy một thị trường đa dạng các sản phẩm chanh leo Việt Nam. Ông Nguyễn Tất Thành- Đại sứ Việt Nam tại Australia khẳng định: Chanh leo Việt Nam rất ngon và đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới. Việc xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên quả có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh đang diễn ra đàm phán chanh leo tươi vào Australia. Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết: Qua khảo sát, đây là loại quả giữ nguyên được hương vị sau cấp đông, do cấu tạo tự nhiên của lớp vỏ.Điều đặc biệt, thổ nhưỡng đã giúp chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới, các thị trường ẩm thực khắt khe như Thụy Sĩ, Pháp, Hà Lan… đều yêu thích. Hơn nữa, người tiêu dùng tại Australia sẽ có cơ hội thưởng thức chanh leo Việt Nam với vị ngọt dịu, thơm, không bị mất nước và lớp vỏ căng, bóng, mịn.
Đáng lưu ý, khi chanh leo cập bến và được phân phối trong tháng 12, khách hàng tại Australia mua chanh leo có cơ hội trúng thưởng vui 2000 AUD do Tập đoàn Việt Úc tài trợ đồng hành cùng nông sản Việt, đồng thời Vietjet cũng treo thưởng 3 vé máy bay khứ hồi nội địa để kích cầu du lịch. Theo đại diện Công ty Ưu Đàm, giá bán dự kiến được đưa ra tại Australia là khoảng 9 AUD/kg. Đây có thể sẽ trở thành món quà Giáng sinh có ý nghĩa trong những ngày sắp tới. Ngoài ra, Công ty Ưu Đàm cũng dành tặng 20 phần quà thực phẩm Tết cổ truyền để người Việt sinh sống tại Australia đón chào năm mới. So với các thị trường khác, Australia mới chỉ mở cửa 4 loại nông sản tươi của Việt Nam. Bất chấp dịch COVID-19, trong 10 tháng năm 2021, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang Australia vẫn tăng 27,65%. Thương vụ Việt Nam tại Australia nhận định: Tới đây, Thương vụ sẽ đẩy mạnh quảng bá truyền thông và giới thiệu ẩm thực từ chanh leo cấp đông nguyên quả liên tục tại Australia bởi đây là một cường quốc về nông nghiệp nên để phát triển thị trường và đạt mức tăng trưởng xuất khẩu rau quả như vậy là một nỗ lực rất lớn; trong đó, có chương trình xây dựng thương hiệu và tìm kiếm dư địa thị trường./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây chanh dây, chanh leo
11:13' - 01/10/2021
Cây chanh dây còn được gọi là: chanh leo, lạc tiên, mắc mát, mát mát… thuộc họ Lạc Tiên dạng bán thân gỗ dễ trồng và chăm sóc.
-
Kinh tế & Xã hội
Kỹ thuật trồng cây chanh dây, chanh leo cho người mới bắt đầu
11:51' - 29/09/2021
Việc trồng chanh dây thực tế không quá phức tạp. Chính vì vậy mà hiện nay, chanh dây đang là một trong số những cây trồng được bà con nông dân ưa chuộng, nhất là thu hoạch vào mỗi dịp hè.
-
Chuyển động DN
TH ra mắt sữa chua chanh dây cải tiến, bổ sung ‘siêu thực phẩm’ hạt chia
17:10' - 11/05/2021
Sữa chua chanh dây TH true YOGURT phiên bản cải tiến cộng dồn những điểm mạnh của sữa chua, chanh dây và hạt chia, tạo nên nguồn dinh dưỡng tuyệt vời.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Căng thẳng Mỹ-Trung giảm nhiệt, giá dầu tăng phiên thứ hai
16:13' - 25/04/2025
Giá dầu châu Á tăng phiên thứ hai liên tiếp trong ngày 22/4 nhờ tín hiệu về khả năng căng thẳng thương mại Mỹ-Trung hạ nhiệt.
-
Hàng hoá
Thị trường hàng hóa khởi sắc, MXV-Index vượt 2.200 điểm
14:33' - 25/04/2025
Trên thị trường nông sản, giá đậu tương có phiên thứ 3 tăng liên tiếp sau gần hai tuần đi ngang. Giá các mặt hàng kim loại đồng loạt tăng trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung được xoa dịu.
-
Hàng hoá
Thu giữ hơn 600 sản phẩm là thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ
12:29' - 25/04/2025
Đội Quản lý thị trường số 2 sẽ tiếp tục các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường kiểm tra kiểm soát để kịp thời phát hiện vi phạm, đấu tranh ngăn chặn vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
Hàng hoá
Xuất khẩu của Thái Lan lập kỷ lục mới về giá trị
11:25' - 25/04/2025
Theo Bộ Thương mại Thái Lan, xuất khẩu của nước này trong tháng 3/2025 tăng tới 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 29,5 tỷ USD, lập kỷ lục mới về giá trị.
-
Hàng hoá
Phát hiện gần 1,4 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Lạng Sơn
11:20' - 25/04/2025
Đội Quản lý thị trường số 6, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện, tạm giữ 1.380 kg chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ.
-
Hàng hoá
USD yếu đi, giá dầu thế giới tăng nhẹ
07:29' - 25/04/2025
Phiên 24/4, giá dầu thế giới đi lên, khi các nhà đầu tư cân nhắc nhiều yếu tố như đà giảm của đồng USD, khả năng nguồn cung tăng, chính sách thuế quan của Mỹ và diễn biến địa chính trị.
-
Hàng hoá
Tạm giữ trên 800kg xúc xích, lạp xưởng không rõ nguồn gốc xuất xứ
17:15' - 24/04/2025
Hiện tại, Đội Quản lý thị trường số 17 đang phối hợp với Đội 7, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Hà Nội hoàn thiện hồ sơ vụ việc để xử lý theo quy định.
-
Hàng hoá
Giá dầu phục hồi nhẹ do lo ngại bất đồng trong nội bộ OPEC+
16:09' - 24/04/2025
Giá dầu tại thị trường châu Á tăng trở lại vào ngày 24/4, sau khi giảm gần 2% trong phiên trước đó.
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu “đảo chiều” tăng trở lại từ 15h chiều nay 24/4
14:43' - 24/04/2025
Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu từ 15h chiều nay 24/4. Theo đó, giá tất các loại nhiên liệu đã “đảo chiều” tăng trở lại sau 2 kỳ liên tiếp giảm giá.