Tiếp viên đường sắt trả lại trên 37 triệu đồng hành khách để quên trên tàu
Cụ thể, tàu SE6 xuất phát tại Ga Sài Gòn lúc 9 giờ sáng 3/4/2018 do trưởng tàu Trần Khánh Tâm phụ trách. Đến 19 giờ 58 phút ngày 4/4 tàu SE6 về đến ga Hà Nội. Sau khi tiễn hành khách xuống tàu ra ga, tiếp viên phụ trách toa 5 Trần Đức Kha trong khi dọn vệ sinh toa xe phát hiện tại giường 37 có một túi xách màu đen đã cũ.
Đối chiếu với sơ đồ vé thì đây là chỗ của hành khách Hà Thị Nhung có vé đi từ Thanh Hóa đến Hà Nội. Tiếp viên Kha lập tức báo cáo trưởng tàu Tâm để tiến hành kiểm tra lập biên bản. Trong túi có 37.328.000 đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác.
Ngay sau đó, trưởng tàu Tâm đã liên lạc với hành khách Hà Thị Nhung để trao trả tài sản. Chỉ mười phút sau, chị Nhung đã được nhận lại đầy đủ tài sản để quên trên tàu. Hành động đẹp này của Tổ tàu SE6 đã được Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR Vũ Anh Minh đã viết thư khen ngợi và có các hình thức khen thưởng, động viên kịp thời.
Cũng theo VNR, đây là lần thứ 3 liên tiếp trong vòng 2 tuần qua, Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam đã trả lại tài sản lớn hành khách để quên trên tàu. Gần đây nhất, ngày 27/3 vừa qua, tiếp viên Ninh Quang Đức tàu khách SE3 do Trưởng tàu Võ Đức Kỷ phụ trách đã phát hiện hành khách xuống ga Đồng Hới bỏ quên ví trên tàu, bên trong có 10.840.000 đồng. Cũng tổ tàu này, ngày 20/3/2018, phát hiện hành khách xuống ga Nha Trang bỏ quên 37,5 triệu đồng. Cả hai trường hợp đều được tổ tàu trao lại hành khách đầy đủ tài sản để quên trên tàu.
Ngày 25/3/2018, tàu LP8 do trưởng tàu Đồng Xuân Khánh phụ trách khi về đến ga Hà Nội thực hiện tác nghiệp đón trả khách, nhân viên Lê Thị Kim Cúc đã phát hiện túi xách hành khách để quên trên tàu gồm 1.365 USD, hơn 4,5 triệu đồng cùng nhiều tư trang và giấy tờ khác. Sau khi lập biên bản, tổ tàu đã liên hệ và trao trả tới tay hành khách Ngô Thị Thùy Dương.
Theo thống kê, từ đầu năm 2018 đến nay, có rất nhiều trường hợp hành khách bỏ quên tài sản trên tàu đều được tiếp viên đường sắt tìm cách trao trả tận tay hành khách. Những tập thể, cá nhân phát hiện và trao trả tài sản hành khách để quên trên tàu đã được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có các hình thức động viên khen thưởng kịp thời nhằm nhân rộng nét đẹp trong văn hóa phục vụ hành khách./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Quy định tiêu chuẩn sức khỏe nhân viên đường sắt gây tranh cãi: Ngành chủ quản nói gì?
17:23' - 05/04/2018
Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định việc quy định về tiêu chuẩn sức khỏe đối với các chức danh lái tàu, phụ tàu, nhân viên tuần đường, cầu, hầm, gác hầm… là rất cần thiết.
-
Kinh tế Việt Nam
Quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt
22:22' - 30/03/2018
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 46/2018/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.
-
Kinh tế Việt Nam
Tìm nguồn vốn xã hội hóa hoàn thiện dự án đường sắt Yên Viên-Cái Lân
19:01' - 18/03/2018
Dư án đường sắt Yên Viên-Cái Lân được xây dựng nhằm nâng cao năng lực vận tải đường sắt từ Hà Nội đến Quảng Ninh.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
70% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 5 đã được khôi phục cấp điện
19:01' - 27/08/2025
Đến hết ngày 26/8, khoảng 1,6 triệu trong tổng số 2,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 5 đã có điện trở lại, đạt 70%, phấn đấu hoàn tất trước dịp 2/9.
-
Doanh nghiệp
Mixue thắng lớn trong cuộc chiến trà sữa tại Trung Quốc
17:27' - 27/08/2025
Theo hồ sơ công bố trên sàn chứng khoán ngày 27/8, doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2025 của Mixue Group đã tăng 39%, đạt 14,9 tỷ NDT (tương đương 2,1 tỷ USD).
-
Doanh nghiệp
EVNNPC: Phấn đấu cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng bão trước 29/8
16:09' - 27/08/2025
Đến sáng 27/8, EVNNPC đã khôi phục điện cho 1,6 triệu/2,36 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bão số 5, phấn đấu hoàn thành toàn bộ trước ngày 29/8.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tăng 10.000 chỗ trên tất cả đường bay từ ngày 30/8 - 2/9
15:43' - 27/08/2025
Trong dịp cao điểm lễ Quốc khánh, lượng khách tại các sân bay dự kiến tăng cao, Vietjet đã chủ động tăng cường nguồn lực và bổ sung nhân sự để hỗ trợ hành khách làm thủ tục.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines mở nhiều ưu đãi kích cầu du lịch tại ITE HCMC 2025
15:43' - 27/08/2025
Sự hiện diện của Vietnam Airlines là minh chứng cho nỗ lực của hãng trong việc kết nối các nền văn hóa, thúc đẩy hợp tác kinh tế - du lịch và nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế
-
Doanh nghiệp
Tuổi trẻ EVNNPT bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp
14:39' - 27/08/2025
Tuổi trẻ EVNNPT triển khai Công trình thanh niên tại xã Mỹ Hạnh (Tây Ninh), vừa ngăn ngừa sự cố lưới điện, vừa kết hợp tuyên truyền, an sinh xã hội, lan tỏa tinh thần xung kích vì cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
30 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc cam kết đầu tư 150 tỷ USD vào Mỹ
08:30' - 27/08/2025
Trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Lee Jae Myung, 30 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc cam kết đầu tư 150 tỷ USD vào Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Vietravel Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
16:24' - 26/08/2025
Vietravel Airlines mang tới triển lãm thông điệp “Kiến tạo cất cánh từ vùng trời quốc gia”.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch THACO: Hợp tác Việt – Hàn mở rộng, hướng tới hệ sinh thái công nghiệp bền vững
14:48' - 26/08/2025
Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc, Chủ tịch THACO Trần Bá Dương nhấn mạnh ưu tiên và mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc là chiến lược then chốt để nâng tầm công nghiệp cơ khí Việt Nam.