Tiêu hủy hơn 4,2 tấn thịt lợn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

17:19' - 23/03/2017
BNEWS Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở đang lưu giữ 4.270 kg thịt lợn đông lạnh và sấy khô không đủ tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngày 23/3, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng phối hợp với lực lượng chức năng huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) kiểm tra cơ sở kinh doanh và giết mổ gia súc ở xóm Cổ Phương I, xã Đức Hồng, huyện Trùng Khánh, phát hiện cơ sở này đang lưu giữ 4.270 kg thịt lợn đông lạnh và sấy khô không đủ tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở là Hoàng Văn Sài, sinh năm 1976, trú tại xóm Cổ Phương I xã Đức Hồng, huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) không chứng minh được nguồn gốc số hàng nói trên.

Đối tượng Sài khai nhận số hàng nói trên là lợn thải loại (được mua lại từ các chủ đưa lợn từ dưới xuôi lên huyện Trùng Khánh để bán sang Trung Quốc nhưng vì ốm, yếu, một số con đã chết nên không bán được) với giá 500 nghìn đồng/con. Số lợn này được mổ thịt đưa vào kho đông lạnh, một số được chế biến thành thịt sấy khô.
Trước đó, ngày 8/12/2016, cơ sở này đã bị lực lượng cảnh sát môi trường tỉnh Cao Bằng bắt quả tang và xử phạt vì hành vi tàng trữ 8 tấn thịt lợn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Chi cục Quản lý thị trường Cao Bằng đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tiêu hủy số hàng nói trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục