TikTok ngăn chặn tin tặc tấn công các tài khoản "tên tuổi"

09:07' - 05/06/2024
BNEWS TikTok đã ngăn chặn thành công một vụ tấn công mạng nhằm vào các tài khoản nổi tiếng, trong đó có tài khoản của mạng tin tức truyền hình cáp CNN (Mỹ).

Ngày 4/6, ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok của công ty Bytedance (Trung Quốc) cho biết đã ngăn chặn thành công một vụ tấn công mạng nhằm vào các tài khoản nổi tiếng, trong đó có tài khoản của mạng tin tức truyền hình cáp CNN (Mỹ).

Theo người phát ngôn của TikTok, số lượng tài khoản bị xâm nhập không nhiều, nhưng là những tài khoản của người nổi tiếng và thương hiệu lớn, trong đó có CNN. TikTok đã tăng cường năng lực bảo vệ để ngăn chặn hoạt động tấn công của tin tặc.

 

Người phát ngôn này nói thêm rằng TikTok sẽ phối hợp trực tiếp với các chủ tài khoản bị ảnh hưởng để khôi phục quyền truy cập nếu được yêu cầu.

Ứng dụng không nêu rõ cách thức mà kẻ tấn công tiến hành. Tuy nhiên, thông tin truyền thông cho thấy hoạt động tấn công liên quan đến tính năng nhắn tin trực tiếp.

Trang tin tức Semafor có trụ sở ở thành phố New York (Mỹ) là cơ quan truyền thông đầu tiên đưa tin việc tài khoản của CNN bị xâm nhập hồi tuần trước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục