TikTok quảng bá di sản Việt, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế
Chương trình có sự đồng hành của các đối tác chiến lược gồm Samsung Galaxy S25 Ultra, Huda, MoMo, BYD Auto Việt Nam, Viettel 5G, cùng sự tham dự của đại diện các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hoá và giới chuyên gia văn hóa, công nghệ, truyền thông.
Đây không chỉ là sự kiện văn hóa mà còn là một mô hình truyền thông mới giúp gia tăng giá trị kinh tế từ di sản, thông qua nội dung số và nền tảng livestream đang phát triển mạnh.
Trong giai đoạn từ ngày 1/6 đến 10/6, chương trình sẽ thực hiện chuỗi hoạt động trải nghiệm thực tế tại 5 địa phương có bề dày văn hóa, lịch sử. Các nội dung này được phát trực tiếp trên kênh @tiktoklive_vietnam, tái hiện sinh động vẻ đẹp của di sản kiến trúc, văn hóa truyền thống và ẩm thực vùng miền.
Hàng loạt nhà sáng tạo nội dung nổi bật như Lý Thế Hương, Dung Hoàng Phạm, Minh Thắng, K-ICM, Mạnh Tiến Khôi... sẽ đồng hành nhằm mang lại trải nghiệm gần gũi, truyền cảm hứng cho người xem trong và ngoài nước.
Đặc biệt, việc kết hợp công nghệ số – bao gồm livestream tương tác, thực tế ảo tăng cường (AR) – giúp các điểm đến di sản được truyền tải trực quan, hấp dẫn, góp phần thu hút du khách nội địa và quốc tế. Đây được xem là bước đi chiến lược để chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế, khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch gắn với di sản.
Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, công nghệ chính là “cây cầu cảm xúc” giúp người trẻ không chỉ nhìn thấy mà còn thực sự “chạm vào” di sản – từ đó nâng cao nhận thức cộng đồng và tăng cường hiệu quả bảo tồn gắn với phát triển kinh tế địa phương.
Song song với hoạt động livestream, chương trình cũng tổ chức các buổi toạ đàm với chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa và du lịch xoay quanh chủ đề “Du lịch bền vững cùng giá trị di sản Việt”. Các chủ đề như: phát triển kinh tế từ di sản, giải pháp đưa di sản ít tên tuổi trở thành điểm đến hấp dẫn, hay vai trò của mạng xã hội trong xu hướng du lịch mới… nhận được sự quan tâm đặc biệt.
Thông qua chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3”, di sản văn hóa không chỉ được quảng bá hiệu quả đến cộng đồng, mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế du lịch gắn với công nghệ, giúp các địa phương tận dụng nền tảng số để chuyển đổi số ngành du lịch và lan tỏa giá trị văn hoá truyền thống.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
ByteDance “bội thu” nhờ doanh thu bùng nổ của TikTok
09:07' - 11/04/2025
Doanh thu quốc tế của ứng dụng chia sẻ video TikTok tăng vọt trong năm ngoái trong khi công ty mẹ ByteDance tại Trung Quốc đối mặt với thời hạn phải bán ứng dụng này hoặc bị “cấm cửa” ở thị trường Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Tổng thống Mỹ: Thỏa thuận TikTok vẫn còn "trên bàn đàm phán"
12:56' - 10/04/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 9/4 cho biết, thỏa thuận tách riêng tài sản của TikTok tại Mỹ vẫn đang được xem xét, chỉ vài ngày sau khi kế hoạch này bị tạm hoãn.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ vẫn kỳ vọng ByteDance bán Tiktok cho công ty không thuộc Trung Quốc
09:50' - 10/04/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết thương vụ tiềm năng mua TikTok tại Mỹ vẫn đang được đàm phán và ông kỳ vọng ByteDance sẽ bán Tiktok cho công ty không thuộc Trung Quốc.
-
Chuyển động DN
Cạnh tranh với TikTok, Instagram đầu tư mạnh vào tìm kiếm
11:48' - 09/04/2025
Giám đốc Instagram, ông Adam Mosseri, cho biết mạng xã hội này đang tìm cách cải thiện chức năng tìm kiếm.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp du lịch chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh
21:49' - 22/12/2025
Tại Cần Thơ, trung tâm du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, chủ trương chuyển đổi số đang được hiện thực hóa bằng sự vào cuộc đồng bộ của cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
TP. Hồ Chí Minh tôn vinh 155 doanh nghiệp xanh năm 2025
20:11' - 22/12/2025
Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA) phối hợp Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức Lễ tôn vinh và trao Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025”.
-
Doanh nghiệp
Công nghệ AI của Trung Quốc âm thầm chiếm lĩnh thị trường Mỹ
18:25' - 22/12/2025
Bất chấp căng thẳng địa chính trị kéo dài, các mô hình AI mã nguồn mở của Trung Quốc đang chinh phục một bộ phận ngày càng lớn người dùng tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát tối ưu hóa hiệu suất, đảm bảo điện mùa khô
18:01' - 22/12/2025
Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát vận hành hai nhà máy Huội Quảng và Bản Chát, duy trì cung cấp điện ổn định và an toàn trên lưới trong bối cảnh mùa mưa lũ và khô hạn.
-
Doanh nghiệp
Nhật Bản chuẩn bị tái khởi động nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới
17:59' - 22/12/2025
Theo hãng tin NHK, TEPCO đang cân nhắc đưa một trong 7 lò phản ứng tại Kashiwazaki-Kariwa đi vào hoạt động trở lại từ ngày 20/1/2026.
-
Doanh nghiệp
VICEM đặt mục tiêu lãi 500 tỷ đồng, phát triển xi măng xanh và chuyển đổi số
16:53' - 22/12/2025
Một trong những chỉ tiêu quan trọng của kế hoạch năm 2026 là tăng sản lượng sản xuất clinker.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo - Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng
12:30' - 22/12/2025
Mặc dù 2025 không phải là một năm thuận lợi với ngành phân bón nhưng Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ) vẫn về đích doanh thu ước vượt 16 nghìn tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện trạm biến áp 500kV Thốt Nốt
11:46' - 22/12/2025
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện dự án trạm biến áp 500kV Thốt Nốt.
-
Doanh nghiệp
Samsung và SK hynix đón đầu xu hướng phát triển AI
09:01' - 22/12/2025
Samsung Electronics và SK hynix của Hàn Quốc đang tăng cường sản xuất bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) và bộ nhớ flash NAND để đáp ứng nhu cầu tăng cao từ các máy chủ trí tuệ nhân tạo.

Ông Nguyễn Lâm Thanh (bìa phải), đại diện TikTok Việt Nam phát biểu. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Nhà báo Kap Thành Long đến từ Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ về kinh nghiệm phát triển du lịch sáng tạo tại sự kiện. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN