TikTok quảng bá di sản Việt, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế

16:35' - 17/04/2025
BNEWS Chiều 17/4, TikTok LIVE và Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn Di sản Văn hoá Việt Nam khởi động chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản” nhằm khai thác giá trị kinh tế từ di sản qua livestream sáng tạo.

Chương trình có sự đồng hành của các đối tác chiến lược gồm Samsung Galaxy S25 Ultra, Huda, MoMo, BYD Auto Việt Nam, Viettel 5G, cùng sự tham dự của đại diện các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hoá và giới chuyên gia văn hóa, công nghệ, truyền thông.

 

Đây không chỉ là sự kiện văn hóa mà còn là một mô hình truyền thông mới giúp gia tăng giá trị kinh tế từ di sản, thông qua nội dung số và nền tảng livestream đang phát triển mạnh.

Trong giai đoạn từ ngày 1/6 đến 10/6, chương trình sẽ thực hiện chuỗi hoạt động trải nghiệm thực tế tại 5 địa phương có bề dày văn hóa, lịch sử. Các nội dung này được phát trực tiếp trên kênh @tiktoklive_vietnam, tái hiện sinh động vẻ đẹp của di sản kiến trúc, văn hóa truyền thống và ẩm thực vùng miền.

Hàng loạt nhà sáng tạo nội dung nổi bật như Lý Thế Hương, Dung Hoàng Phạm, Minh Thắng, K-ICM, Mạnh Tiến Khôi... sẽ đồng hành nhằm mang lại trải nghiệm gần gũi, truyền cảm hứng cho người xem trong và ngoài nước.

Đặc biệt, việc kết hợp công nghệ số – bao gồm livestream tương tác, thực tế ảo tăng cường (AR) – giúp các điểm đến di sản được truyền tải trực quan, hấp dẫn, góp phần thu hút du khách nội địa và quốc tế. Đây được xem là bước đi chiến lược để chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế, khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch gắn với di sản.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, công nghệ chính là “cây cầu cảm xúc” giúp người trẻ không chỉ nhìn thấy mà còn thực sự “chạm vào” di sản – từ đó nâng cao nhận thức cộng đồng và tăng cường hiệu quả bảo tồn gắn với phát triển kinh tế địa phương.

Song song với hoạt động livestream, chương trình cũng tổ chức các buổi toạ đàm với chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa và du lịch xoay quanh chủ đề “Du lịch bền vững cùng giá trị di sản Việt”. Các chủ đề như: phát triển kinh tế từ di sản, giải pháp đưa di sản ít tên tuổi trở thành điểm đến hấp dẫn, hay vai trò của mạng xã hội trong xu hướng du lịch mới… nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Thông qua chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3”, di sản văn hóa không chỉ được quảng bá hiệu quả đến cộng đồng, mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế du lịch gắn với công nghệ, giúp các địa phương tận dụng nền tảng số để chuyển đổi số ngành du lịch và lan tỏa giá trị văn hoá truyền thống.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục