TikTok quảng bá di sản Việt, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế
Chương trình có sự đồng hành của các đối tác chiến lược gồm Samsung Galaxy S25 Ultra, Huda, MoMo, BYD Auto Việt Nam, Viettel 5G, cùng sự tham dự của đại diện các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hoá và giới chuyên gia văn hóa, công nghệ, truyền thông.
Đây không chỉ là sự kiện văn hóa mà còn là một mô hình truyền thông mới giúp gia tăng giá trị kinh tế từ di sản, thông qua nội dung số và nền tảng livestream đang phát triển mạnh.
Trong giai đoạn từ ngày 1/6 đến 10/6, chương trình sẽ thực hiện chuỗi hoạt động trải nghiệm thực tế tại 5 địa phương có bề dày văn hóa, lịch sử. Các nội dung này được phát trực tiếp trên kênh @tiktoklive_vietnam, tái hiện sinh động vẻ đẹp của di sản kiến trúc, văn hóa truyền thống và ẩm thực vùng miền.
Hàng loạt nhà sáng tạo nội dung nổi bật như Lý Thế Hương, Dung Hoàng Phạm, Minh Thắng, K-ICM, Mạnh Tiến Khôi... sẽ đồng hành nhằm mang lại trải nghiệm gần gũi, truyền cảm hứng cho người xem trong và ngoài nước.
Đặc biệt, việc kết hợp công nghệ số – bao gồm livestream tương tác, thực tế ảo tăng cường (AR) – giúp các điểm đến di sản được truyền tải trực quan, hấp dẫn, góp phần thu hút du khách nội địa và quốc tế. Đây được xem là bước đi chiến lược để chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế, khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch gắn với di sản.
Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, công nghệ chính là “cây cầu cảm xúc” giúp người trẻ không chỉ nhìn thấy mà còn thực sự “chạm vào” di sản – từ đó nâng cao nhận thức cộng đồng và tăng cường hiệu quả bảo tồn gắn với phát triển kinh tế địa phương.
Song song với hoạt động livestream, chương trình cũng tổ chức các buổi toạ đàm với chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa và du lịch xoay quanh chủ đề “Du lịch bền vững cùng giá trị di sản Việt”. Các chủ đề như: phát triển kinh tế từ di sản, giải pháp đưa di sản ít tên tuổi trở thành điểm đến hấp dẫn, hay vai trò của mạng xã hội trong xu hướng du lịch mới… nhận được sự quan tâm đặc biệt.
Thông qua chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3”, di sản văn hóa không chỉ được quảng bá hiệu quả đến cộng đồng, mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế du lịch gắn với công nghệ, giúp các địa phương tận dụng nền tảng số để chuyển đổi số ngành du lịch và lan tỏa giá trị văn hoá truyền thống.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
ByteDance “bội thu” nhờ doanh thu bùng nổ của TikTok
09:07' - 11/04/2025
Doanh thu quốc tế của ứng dụng chia sẻ video TikTok tăng vọt trong năm ngoái trong khi công ty mẹ ByteDance tại Trung Quốc đối mặt với thời hạn phải bán ứng dụng này hoặc bị “cấm cửa” ở thị trường Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Tổng thống Mỹ: Thỏa thuận TikTok vẫn còn "trên bàn đàm phán"
12:56' - 10/04/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 9/4 cho biết, thỏa thuận tách riêng tài sản của TikTok tại Mỹ vẫn đang được xem xét, chỉ vài ngày sau khi kế hoạch này bị tạm hoãn.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ vẫn kỳ vọng ByteDance bán Tiktok cho công ty không thuộc Trung Quốc
09:50' - 10/04/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết thương vụ tiềm năng mua TikTok tại Mỹ vẫn đang được đàm phán và ông kỳ vọng ByteDance sẽ bán Tiktok cho công ty không thuộc Trung Quốc.
-
Chuyển động DN
Cạnh tranh với TikTok, Instagram đầu tư mạnh vào tìm kiếm
11:48' - 09/04/2025
Giám đốc Instagram, ông Adam Mosseri, cho biết mạng xã hội này đang tìm cách cải thiện chức năng tìm kiếm.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam: Bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới
20:27' - 24/04/2025
Theo Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mang định danh mới Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam chính là bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới.
-
Doanh nghiệp
PTC3 đảm bảo an toàn lưới điện truyền tải dịp lễ 30/4 và 1/5
18:06' - 24/04/2025
Mục tiêu cao nhất là cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ cho các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội và sinh hoạt của nhân dân khu vực các tỉnh Nam miền Trung và Tây Nguyên, cũng như cả nước.
-
Doanh nghiệp
Gen Green Platform phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh
14:36' - 24/04/2025
Sáng 24/4, Gen Green Platform - nền tảng số dành cho thế hệ sống xanh chính thức phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh, diễn ra từ nay đến 22/5/2025 trên creator.gen-green.global.
-
Doanh nghiệp
Hết năm 2025, Điện lực miền Bắc sẽ trở thành doanh nghiệp số
13:20' - 24/04/2025
Giai đoạn 2025-2030 là thời kỳ bứt phá, đưa Tổng công ty vươn lên mạnh mẽ, trở thành lực lượng nòng cốt trong chiến lược phát triển năng lượng quốc gia và chuyển đổi số ngành điện.
-
Doanh nghiệp
PC Nghệ An sẵn sàng cung ứng điện dịp lễ 30/4 - 1/5
10:15' - 24/04/2025
Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã sẵn sàng các phương án vận hành hệ thống điện thông suốt nhằm cung ứng điện ổn định trong thời gian nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Các hãng bay tăng kiểm tra hành lý dịp cao điểm 30/4 và 1/5
10:13' - 24/04/2025
Kể từ ngày 28/4/2025, Vietnam Airlines sẽ chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất sang khai thác tại nhà ga T3 mới.
-
Doanh nghiệp
Công bố Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
10:04' - 24/04/2025
Đây là năm thứ 15 liên tiếp Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận ròng của SK hynix tăng gấp 4 lần
09:03' - 24/04/2025
SK hynix - “ông lớn” về sản xuất chip của Hàn Quốc, nhà sản xuất chip nhớ lớn thứ hai thế giới, hôm 24/4 cho biết lợi nhuận ròng quý đầu tiên năm nay đã tăng gấp 4 lần năm trước.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank Kiên Giang chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng
09:00' - 24/04/2025
Bảo hiểm Agribank Kiên Giang phối hợp cùng Agribank Chi nhánh tỉnh An Giang vừa tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho đại diện gia đình 2 khách hàng trên địa bàn tỉnh An Giang.