TikTok Shop thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua livestream
Sự kiện kéo dài đến ngày 5/9/2025, nhằm tôn vinh thành quả ngành nông nghiệp và thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh tiêu thụ nông sản Việt hiệu quả.
Điểm nhấn của Tuần lễ là chuỗi tám phiên livestream theo chuyên đề trực tiếp từ không gian triển lãm, tập trung giới thiệu các nhóm sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như gạo, trà – cà phê, trái cây, sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ cùng bộ sưu tập kỷ niệm 80 năm Quốc khánh. Khán giả không chỉ được tham gia mua sắm trực tuyến mà còn theo dõi các màn thao diễn nghề thủ công truyền thống, tạo sự kết nối giữa thương mại và giá trị văn hóa – giáo dục.
Sự kiện thu hút đông đảo nhà sáng tạo nội dung từng có ảnh hưởng trong việc lan tỏa nông sản Việt trên nền tảng thương mại điện tử như Thảo Mola, Thiện Nhân, Pew Pew, Mai Tây Bắc, Chuyện Nhà Rex Messi… Cùng với đó là thế hệ sáng tạo trẻ đam mê hàng Việt như MC Trần Ngọc, Ngọc Bamboo, Anh Tây Ơi, Gia đình Thảo Dương, Ngọc Kem, Anh Bộ Đoại và Tiểu Màn Thầu Nè.
Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Agritrade) khẳng định: “Tuần lễ tự hào nông sản Việt không đơn thuần là một chương trình xúc tiến thương mại nông nghiệp nhân dịp Quốc Khánh. Nó đại diện cho tinh thần đổi mới, cho thành tựu trong chuyển đổi số ngành nông nghiệp - không chỉ dừng lại ở khâu sản xuất mà còn ở khâu phân phối. Ở đó, TikTok Shop là một đối tác rất mẫn cán và quan trọng của chúng tôi".
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam nhấn mạnh: "Thương mại điện tử không chỉ mở rộng kênh tiêu thụ nông sản Việt mà còn thúc đẩy tư duy số, xây dựng thương hiệu vùng miền theo hướng bền vững, giá trị cao. TikTok Shop cam kết tiếp tục đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và các địa phương, đưa hàng Việt vươn xa trong kỷ nguyên số".
Đáng chú ý, Tuần lễ tự hào nông sản Việt diễn ra ngay sau khi TikTok Shop hoàn tất chiến dịch “Tháng hàng Việt vươn mình” trong tháng 8/2025, mang lại nhiều kết quả tích cực. Hơn 200 phiên livestream giới thiệu Bộ sưu tập Yêu Nước đã bán gần 50.000 đơn hàng thời trang – phụ kiện sắc đỏ sao vàng.
Loạt phiên “Trái ngọt bốn mùa” tiêu thụ 10.000 đơn hàng trái cây chỉ sau 72 giờ, trong khi các phiên chợ OCOP và livestream hàng thủ công đạt hơn 12.500 đơn hàng. Riêng nhóm sản phẩm thuộc Thương hiệu Quốc gia ghi nhận 4.000 đơn hàng chỉ sau hai ngày phát sóng.
Các hoạt động này không chỉ thúc đẩy doanh số mà còn lan tỏa thông điệp tự hào hàng Việt tới cộng đồng hơn 70 triệu người dùng TikTok, góp phần gia tăng nhận diện cho hàng ngàn thương hiệu Việt qua những chiến dịch gắn thẻ #TuHaoNongSanViet, #HangVietVuonMinh, #80NamThanhTu.
Trong nhiều năm qua, TikTok Shop và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp và đã triển khai các chương trình như “Chợ phiên OCOP”, “Tự hào hàng Việt” và các khóa đào tạo kỹ năng số cho nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp địa phương. Thông qua đó, sản phẩm nông nghiệp Việt không chỉ có thêm kênh tiêu thụ hiện đại mà còn từng bước khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Làm rõ việc Tiktoker thông tin sai sự thật về Di tích lịch sử cách mạng Cái Ngang
11:17' - 27/08/2025
Việc đăng tải thông tin sai sự thật đã gây hoang mang, hiểu sai về di tích - nơi ghi dấu nhiều chiến công oanh liệt, niềm tự hào của nhiều thế hệ người dân Vĩnh Long.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ để ngỏ khả năng lùi thời hạn cấm TikTok
10:32' - 23/08/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/8 cho biết ông đã có các nhà đầu tư Mỹ sẵn sàng mua TikTok và có thể tiếp tục lùi thời hạn để công ty Trung Quốc ByteDance thoái vốn khỏi ứng dụng này tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
TikTok cập nhật Tiêu chuẩn Cộng đồng, tăng an toàn và minh bạch cho người dùng
08:48' - 20/08/2025
TikTok vừa công bố bản cập nhật bộ Tiêu chuẩn Cộng đồng với nhiều điểm mới nhằm củng cố môi trường trực tuyến an toàn, minh bạch và dễ tiếp cận hơn cho hàng triệu người dùng toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
TikTok cập nhật tính năng hỗ trợ phụ huynh giám sát con trong không gian mạng
08:47' - 13/08/2025
TikTok vừa công bố loạt cập nhật mới trong bộ công cụ Gia đình Thông minh (Family Pairing), nhằm hỗ trợ phụ huynh giám sát và đồng hành cùng con em trong hành trình khám phá không gian mạng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Giao quyền sử dụng 442 ha khu vực biển cho Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn
21:51'
Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1862/QĐ-TTg ngày 28/8/2025 giao quyền sử dụng khu vực biển cho Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn.
-
Doanh nghiệp
80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc: “Dấu ấn một hành trình” của Vinachem
17:45'
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) góp mặt tại Triển lãm thành tựu đất nước với gian hàng mang chủ đề “Vinachem – Dấu ấn một hành trình”.
-
Doanh nghiệp
Vingroup ghi dấu ấn kiến tạo tại Triển lãm 80 năm Quốc khánh
16:35'
Hòa chung kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Vingroup mang tới Triển lãm “Thành tựu đất nước” không gian 3.400 m², tái hiện hành trình hơn 30 năm kiến tạo, khẳng định bản lĩnh và khát vọng Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
THACO khởi công dự án khu công nghiệp cơ khí ô tô 8.000 tỷ đồng
15:06'
Ngày 28/8, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) tổ chức lễ khởi công dự án Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai – Trường Hải (mở rộng) tại xã Núi Thành, thành phố Đà Nẵng.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Thành Công tham dự Triển lãm thành tựu đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
14:57'
Tham gia Triển lãm thành tựu đất nước dịp 80 năm Quốc khánh ở Hà Nội, Tập đoàn Thành Công giới thiệu hành trình 26 năm phát triển cùng thành tựu nổi bật của ngành ô tô và nhiều lĩnh vực kinh tế khác.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp khánh thành cụm công nghiệp ven biển gần 400 tỷ đồng
10:21'
Sáng 28/8, chào mừng 80 năm Cách mạng tháng tám thành công và Quốc khánh 2/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khánh thành Cụm công nghiệp Gia Thuận 2, tại xã Gia Thuận.
-
Doanh nghiệp
Giá cổ phiếu của Nvidia giảm 3,5% ngay sau báo cáo kinh doanh được công bố
09:55'
Các nhà đầu tư không mấy hài lòng với báo cáo kinh doanh của nhà sản xuất chip Nvidia, với giá cổ phiếu của công ty đã giảm tới 3,5% trong phiên giao dịch ngoài giờ ngay sau báo cáo.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Khánh Hòa: Đón nhịp số để vươn xa
09:54'
Trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ, chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tối ưu hóa hoạt động và mở rộng thị trường.
-
Doanh nghiệp
70% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 5 đã được khôi phục cấp điện
19:01' - 27/08/2025
Đến hết ngày 26/8, khoảng 1,6 triệu trong tổng số 2,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 5 đã có điện trở lại, đạt 70%, phấn đấu hoàn tất trước dịp 2/9.