Tìm cách tăng cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp

08:50' - 14/05/2017
BNEWS Nhiều trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tăng cường hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp, tạo cơ hội cho sinh viên tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Tìm cách tăng cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp. Ảnh: TTXVN

Vừa qua, Trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế đã ký hợp tác đào tạo với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Laguna Việt Nam.

Theo đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Laguna hỗ trợ nhà trường cập nhật kiến thức thực tế cho đội ngũ giảng viên và giảm chi phí cho người học bằng việc sử dụng nguyên vật liệu, trang thiết bị thực hành tại Công ty.
Trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế sẽ bố trí sinh viên thực tập theo yêu cầu của doanh nghiệp vào những mùa cao điểm đón khách.

Hai bên sẽ cùng hợp tác tuyển sinh và tổ chức các khóa đào tạo cho lao động địa phương với sự hỗ trợ của Công ty về địa điểm học lý thuyết, thực hành, đồng thời ưu tiên tiếp nhận làm việc khi có kết quả học tập đáp ứng yêu cầu công việc của doanh nghiệp.

Hiện tại, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Laguna Việt Nam có hơn 1.000 cán bộ, nhân viên, hầu hết là người địa phương. Theo chiến lược phát triển, Công ty sẽ tăng số lượng lao động lên gấp hai lần trong ba năm tới. Đây là cơ hội tốt cho người lao động tại địa phương cũng như các sinh viên đang theo học tại trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế.
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế Vũ Hoài Phương cho biết: Từ năm 2015, nhà trường đã ký kết hợp tác với hơn 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, cũng như tạo điều kiện cho sinh viên ra trường có việc làm ngay.

Nhờ đó, hàng năm nhà trường có hơn 80% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm đúng theo chuyên môn đào tạo. Trong một thời gian ngắn gần đây đã có hơn 60 sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp được Công ty Trách nhiệm hữu hạn Laguna nhận vào làm việc.
Còn đối với Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế, ngoài hình thức liên kết đào tạo, trường thực hiện chuẩn đầu ra về tiếng Anh theo TOEIC và chuẩn đầu ra về Tin học văn phòng theo MOS cho cán bộ, giảng viên, sinh viên của nhà trường.

Trường luôn nỗ lực tìm kiếm, áp dụng các thành tựu tiên tiến về khoa học công nghệ và giáo dục phục vụ chương trình đào tạo của nhà trường, tăng cường hợp tác quốc tế cũng như nghiên cứu triển khai các tiêu chuẩn đánh giá quốc tế, đảm bảo đào tạo gắn liền với thực tiễn, tăng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn An, Hiệu trưởng Đại học Nông lâm Huế, trong hai năm 2015 và 2016, sinh viên của trường tìm được việc làm ngay trong năm đầu tiên tốt nghiệp đạt tỉ lệ cao.

Bằng cách tổ chức ngày hội việc làm, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp trong nước như Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Tập đoàn PAN Group, Công ty Công nghệ sinh học R.E.P, Tập đoàn CJ Vina Agri, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam, Tập đoàn Dibanco Điện Bàn… đã tham gia tuyển lao động ngay tại trường.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục