Tìm kiếm nạn nhận mất tích vụ va chạm giữa tàu ANNE GAS09 và tàu cá TH 90282

16:08' - 10/06/2020
BNEWS Kết quả đến thời điểm hiện tại, lực lượng tìm kiếm đã cứu được 2 người và tìm thấy xác một nạn nhân, hiện còn 4 người mất tích.

Chiều 10/6, đại diện lãnh đạo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (VIETNAM MRCC) thông tin, tàu ANNIE GAS 09, trọng tải 3688 tấn thuộc sở hữu của Công ty cổ phần vận tải Việt Nhật (Tp. Hồ Chí Minh) trên đường hành trình từ Vũng Tàu đi Hải Phòng đã va chạm với tàu cá TH 90282.

Cụ thể, vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 9/6/2020, tàu ANNIE GAS 09 va chạm với tàu cá TH 90282 TS trên tàu có 7 thuyền viên tại khu vực cách Tp. Hải Phòng 43 hải lý về phía Nam Đông Nam. Sau tai nạn, tàu cá TH 90282 TS bị chìm, tàu ANNIE GAS 09 cứu được 2 thuyền viên, còn 5 thuyền viên mất tích.

Ngay sau khi nhận thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã khẩn trương yêu cầu Đài Thông tin Duyên hải khu vực phát thông báo hàng hải khẩn, thông báo cho các tàu trong khu vực tăng cường cảnh giới và tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

Dưới sự chỉ đạo nhanh chóng và quyết liệt của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam, các biện pháp tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường được khẩn trương tiến hành. Trung tâm đã huy động theo phương châm 4 tại chỗ được 4 tàu hàng chạy ngang qua khu vực, hướng dẫn các tàu tìm kiếm nạn nhân. 

Trung tâm đã điều động tàu SAR 411 đi thực hiện nhiệm vụ và là Chỉ huy hiện trường, phân công khu vực tìm kiếm cho các phương tiện. Ngay từ chiều 9/6, Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã được thành lập để kịp thời chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, tàu CSB 8003 đã được điều động ra hiện trường tham gia tìm kiếm. Như vậy tại hiện trường sáng 10/6 đã có 6 phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn gồm SAR 411, SAR 273, CSB 8003, 3  tàu hàng được huy động và một số tàu cá tại chỗ.

Hiện nay, trên hiện trường việc tìm kiếm nạn nhân mất tích được triển khai cả trên mặt nước và các biện pháp tìm kiếm dưới mặt nước. Các biện pháp xác định vị trí tàu chìm và lặn tìm kiếm trong xác tàu cũng đang được các cơ quan chức năng và chủ tàu khẩn trương triển khai. 

Kết quả đến thời điểm hiện tại, cứu được 2 người và tìm thấy một nạn nhân, hiện còn 4 người mất tích. Người được cứu và xác nạn nhân đã được tàu SAR 273 đưa về bờ bàn giao cho các cơ quan chức năng và thân nhân gia đình theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục