Tìm thấy xác tàu ngầm đầu tiên của Australia bị đắm trong Chiến tranh Thế giới thứ I

18:35' - 21/12/2017
BNEWS Chiếc tàu ngầm trên được tìm thấy ngoài khơi quần đảo Duke of York của Papua New Guinea.

Nhà chức trách Australia cho biết đã tìm thấy xác của tàu AE-1, tàu ngầm đầu tiên của nước này bị đắm trong Chiến tranh Thế giới thứ I ở ngoài khơi bờ biển Papua New Guinea, theo đó giải mã được một trong những bí ẩn lâu đời nhất của hải quân Australia sau hơn 1 thế kỷ.

Chiếc tàu ngầm trên được tìm thấy ngoài khơi quần đảo Duke of York của Papua New Guinea. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Australia Marise Payne, trong lần tìm kiếm thứ 13, Hải quân nước này và một số tổ chức tìm kiếm tư nhân đã tìm thấy nơi an nghỉ cuối cùng của 35 thủy thủ trên tàu AE-1 và đã tổ chức lễ tưởng niệm ngay trên con tàu khảo sát đã tìm thấy xác chiếc tàu ngầm này. Hiện nhà chức trách Australia đang tìm cách liên lạc với con cháu của những thủy thủ tàu AE-1.

Tàu AE-1 bị đắm năm 1914 trong khi đang đi tuần tra các tàu chiến của Đức. Đây là tàu ngầm đầu tiên của quân đồng minh bị chìm trong Chiến tranh Thế giới I. Những thủy thủ có mặt trên tàu lúc đó là công dân của 3 nước Australia, Anh và New Zealand. Cho đến nay vẫn chưa rõ tình huống tàu bị chìm. Theo chỉ huy lực lượng Hải quân Australia, Phó Đô đốc Timmy Barrett hy vọng việc tìm thấy xác tàu AE-1 sẽ là niềm an ủi đối với người thân của các thủy thủ trên tàu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục