Tin mới nhất về vụ học sinh mẫu giáo nghi ngộ độc thực phẩm ở Kon Tum

18:20' - 15/05/2017
BNEWS Như TTXVN đã đưa tin, trong ngày 10/5, Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà đã tiếp nhận 31 học sinh Trường Mẫu giáo tại Kon Tum nhập viện với các triệu chứng sốt, đau bụng...

Ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà (Kon Tum) cho biết: Ngày 15/5, số học sinh Trường Mẫu giáo Đăk Hring, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà nhập viện trong các ngày 10-11/5 nghi do ngộ độc thực phẩm đã ổn định sức khỏe và xuất viện.

Các cháu học sinh trường mẫu giáo Đăk Hring đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Đăk Hà. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN

Như TTXVN đã đưa tin, trong ngày 10/5, Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà đã tiếp nhận 31 học sinh Trường Mẫu giáo Đăk Hring, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà (Kon Tum) nhập viện với các triệu chứng sốt, đau bụng, đi cầu phân lỏng và nôn...; trong đó 5 em được điều trị ngoại trú, 26 em còn lại điều trị nội trú.

Ngày 11/5, Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà tiếp nhận thêm 2 ca nhập viện với các triệu chứng tương tự. Những trường hợp này đều được các y, bác sỹ theo dõi, bổ sung nước bằng đường uống, truyền dịch, kháng sinh thích hợp.
Cũng trong ngày 11/5, tại Phòng khám đa khoa khu vực Đăk Hring, các y, bác sỹ đã khám và kê đơn thuốc ngoại trú cho 17 học sinh Trường Mẫu giáo Đăk Hring với các dấu hiệu nghi là ngộ độc thực phẩm như những trường hợp trên.
Theo ông Nguyễn Thanh Hà, sức khỏe của các trường hợp nghi bị ngộ độc thực phẩm đã ổn định, không có trường hợp nào phải chuyển viện lên tuyến trên. Trong 28 ca điều trị nội trú, chiều 12/5, Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà đã cho ra viện 14 trường hợp, 14 trường hợp còn lại cũng được kiểm tra sức khỏe và xuất viện trong ngày 15/5.
Theo Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đăk Hà, đây có thể là một vụ ngộ độc do nhiễm vi sinh vật lị trực tràng. Tuy đến nay vẫn chưa có kết quả giám định mẫu thức ăn lấy từ bếp ăn Trường Mẫu giáo Đăk Hring, nhưng trong thời gian chờ kết quả, bếp ăn tạm thời ngừng hoạt động.
Trường Mẫu giáo Đăk Hring có 630 học sinh với 1 điểm trường chính tại xã Đăk Hring và 11 điểm trường phụ ở các thôn, làng. Điểm trường chính có 233 học sinh, toàn bộ học sinh đều học bán trú. Vụ việc nghi là ngộ độc thực phẩm xảy ra ở điểm trường chính, sau khi các học sinh ăn bữa chiều 9/5./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục