Tin tặc đánh cắp gần 100 triệu USD của sàn giao dịch tiền kỹ thuật số hàng đầu Nhật Bản

17:49' - 20/08/2021
BNEWS Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Nhật Bản - Liquid xác nhận vừa bị tin tặc tấn công với số tiền kỹ thuật bị đánh cắp lên tới gần 100 triệu USD.

Trong thông báo đưa ra ngày 19/8, Liquid cho biết đã “phát hiện việc truy cập trái phép vào một số ví tiền kỹ thuật số được quản lý tại Liquid”. Liquid đang điều tra và sẽ cập nhật thông tin thường xuyên.

Trong thời gian đánh giá tác động của vụ tấn công, việc rút tiền sẽ bị tạm ngưng, trong khi hoạt động giao dịch vẫn được tiếp tục.

Hiện Liquid đang theo dõi chuyển động của tài sản, cũng như phối hợp với các sàn giao dịch khác để 'đóng băng" và thu hồi số tiền bị đánh cắp.

Trong khi đó, Elliptic, một công ty có trụ sở tại London (Anh) chuyên giúp theo dõi các loại tiền kỹ thuật số bị đánh cắp, cho biết khoảng hơn 97 triệu USD tiền điện kỹ thuật số đã bị đánh cắp trong vụ tấn công trên. Hiện các nhà điều tra của Elliptic đang hỗ trợ Liquid theo dõi số tiền bị mất.

Sàn giao dịch Liquid nằm trong top 20 sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới với lượng giao dịch hằng ngày đạt trên 133 triệu USD.

Vụ việc xảy ra chỉ hơn 1 tuần sau vụ công ty chuyên tiền kỹ thuật số Poly Network bị đánh cắp hơn 610 triệu USD tiền kỹ thuật số.

Đây là một trong những vụ đánh cắp tiền kỹ thuật số có giá trị lớn nhất từ trước đến nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục