Tin tặc tấn công kho dữ liệu khách hàng của khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands

07:00' - 10/11/2023
BNEWS Công ty điều hành khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands ở Singapore thông báo vụ tấn công mạng gần đây đã ảnh hưởng đến dữ liệu cá nhân của 665.000 thành viên trong chương trình khách hàng thân thiết.

Trong email gửi tới một số khách hàng, Marina Bay Sands, thuộc sở hữu của tập đoàn sòng bạc Las Vegas Sands của Mỹ, thông báo đã phát hiện sự cố xâm nhập dữ liệu.

 

Giám đốc điều hành Marina Bay Sands, ông Paul Town cho biết các cuộc điều tra đã phát hiện bên thứ 3 chưa xác định đã truy cập dữ liệu của khoảng 665.000 thành viên trong chương trình khách hàng thân thiết vào các ngày 19 và 20/10.

Các dữ liệu bị tin tặc tiếp cận gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại, quốc gia cư trú và số thành viên của khách hàng. Tuy nhiên, cho đến nay, các cuộc điều tra không tìm thấy bằng chứng cho thấy bên thứ 3 đã sử dụng trái phép dữ liệu nhằm gây thiệt hại cho khách hàng.

Ông Town cũng cho biết dữ liệu thành viên chương trình khách hàng thân thiết của công ty dường như không bị ảnh hưởng. Hiện Marina Bay Sands đang hợp tác với công ty an ninh mạng để củng cố hệ thống an ninh.

Đây là vụ tấn công mạng mới nhất trong một loạt sự cố an ninh mạng lớn được ghi nhận tại Singapore. Tuần trước, các cơ sở y tế công của nước này đã bị tấn công mạng, song không có bằng chứng nào cho thấy tin tặc tiếp cận được dữ liệu. Hệ quả là hoạt động mạng tại các cơ sở chăm sóc y tế công cộng tại quốc gia Đông Nam Á bị gián đoạn trong khoảng 7 tiếng đồng hồ. Những vụ tấn công này theo hình thức từ chối dịch vụ phân tán (DDoS), theo đó thủ phạm sẽ gây tràn ngập băng thông mạng bằng lưu lượng truy cập lỗi, khiến người dùng không thể sử dụng các trang mạng hoặc hệ thống mạng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục