Tình trạng mất an ninh lương thực ngày càng lan rộng trên thế giới

09:21' - 05/07/2024
BNEWS Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của c (LHQ) hôm 4/7 cho biết, Khu vực Sừng lớn châu Phi cần khoảng 9,8 tỷ USD để hỗ trợ nhân đạo.

Văn phòng này xác định Ethiopia, Sudan, Nam Sudan và Somalia là những quốc gia có nhu cầu tài trợ lớn nhất, lần lượt là 3,24 tỷ USD, 2,7 tỷ USD, 1,79 tỷ USD và 1,6 tỷ USD. Các quốc gia khác là Kenya cần 451,8 triệu USD và Burundi cần 56 triệu USD.

 

Theo OCHA, Sudan có số lượng người cần hỗ trợ nhân đạo lớn nhất với 24,8 triệu người, tiếp theo là Ethiopia với 21,4 triệu, Nam Sudan với 9 triệu, Somalia với 6,9 triệu, Kenya với 6,4 triệu và Burundi với 600.000 người.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp LHQ (FAO) và Cơ quan Phát triển Liên chính phủ (IGAD) cho biết khoảng 66,7 triệu người trong khu vực đang bị mất an ninh lương thực và cần hỗ trợ nhân đạo.

Hai tổ chức này nhấn mạnh rằng lũ lụt trầm trọng hơn do ảnh hưởng kéo dài của những đợt hạn hán trước đó, là một trong những nguyên nhân chính gây mất an ninh lương thực ở khu vực Sừng lớn châu Phi.

Ngoài ra, các vấn đề khác như xung đột, giá cả leo thang, dịch bệnh bùng phát, không có chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng và nước sạch, tiếp tục là nguyên nhân khiến tình trạng thiếu lương thực và suy dinh dưỡng của người dân ở Đông Phi thêm trầm trọng.

FAO và IGAD hôm 3/7 đánh giá: “Lạm phát làm trầm trọng thêm tình hình, với việc tăng giá lương thực, khiến những người dân dễ bị tổn thương gặp khó khăn hơn trong việc mua các nhu yếu phẩm cơ bản”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục