TKV yêu cầu các đơn vị đảm bảo sức khoẻ công nhân mỏ trong thời tiết nắng nóng

08:12' - 13/06/2019
BNEWS Trước tình hình nắng nóng gay gắt, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành chủ động ứng phó với thời tiết nắng nóng, nhất là đảm bảo sức khỏe cho công nhân mỏ.

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành chủ động ứng phó với thời tiết nắng nóng. Ảnh: TKV

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, những ngày qua, nắng nóng gay gắt đã xảy ra trên diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ. Dự báo, nắng nóng sẽ còn tiếp tục xuất hiện trong suốt mùa Hè năm 2019.

Để chủ động ứng phó với nắng nóng gay gắt, đảm bảo sức khoẻ của người lao động và bảo vệ môi trường, Tập đoàn đã yêu cầu các đơn vị trong ngành chủ động ứng phó với thời tiết nắng nóng, nhất là đảm bảo sức khỏe cho công nhân mỏ.

Theo đó, các đơn vị bố trí sắp xếp thời gian làm việc hợp lý, hạn chế bố trí người lao động làm việc ngoài trời trong những ngày nắng nóng gay gắt; trang bị đầy đủ các phương tiện chống nóng cá nhân của người lao động theo quy định.

Các đơn vị trong tập đoàn cũng cải thiện chất lượng bữa ăn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, có khẩu vị phù hợp với thời tiết nắng nóng; đảm bảo cung cấp nhu cầu nước uống, tăng cường các loại nước uống giải nhiệt cho người lao động.

Song song đó, các đơn vị trong Tập đoàn tăng cường hệ thống thiết bị làm mát, che chắn nắng, cách nhiệt tại nơi làm việc; tăng giải pháp phun nước làm mát mái che công trình sản xuất, nhà làm việc, nhất là làm việc di động tại các đầu đường, bãi thải, trạm bơm lộ thiên…; tăng tần suất tưới nước, phun sương chống bụi trên các tuyến đường vận chuyển đất đá, than, khoáng sản, khu vực sàng tuyển chế biến than và khoáng sản.

Tập đoàn cũng chỉ đạo các đơn vị ưu tiên đổ thải đất đá tại các tầng dưới thấp và các bãi thải trong trong những ngày nắng nóng để hạn chế phát tán bụi ra môi trường. Đồng thời, các đơn vị tăng cường kiểm tra, phát dọn thực bì các diện tích đã trồng cây cải tạo phục hồi môi trường để phòng ngừa nguy cơ cháy rừng; lập các biện pháp phòng chống nguy cơ cháy rừng đảm bảo hiệu quả.

Các đơn vị có moong, hồ, hố chứa nước rà soát, tổ chức cắm biển cảnh báo moong, hồ nước sâu nguy hiểm; cử người thường xuyên kiểm tra, canh gác không cho trẻ em, người lao động, người ngoài vào tắm để phòng ngừa nguy cơ đuối nước.

TKV cũng yêu cầu, sau những ngày nắng nóng kéo dài có nguy cơ xảy ra mưa lớn bất thường, các đơn vị trong ngành cần tiếp tục tăng cường kiểm tra, củng cố các vị trí xung yếu; thực hiện các công việc phòng chống mưa bão để sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có tình huống mưa bão lớn xảy ra./.

Xem thêm:

>>TKV tái cơ cấu công nghệ, tăng hiệu quả sản xuất

>>TKV hỗ trợ các gia đình nạn nhân vụ cháy lò than do khí mê tan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục