Tổ chức môi trường Đức kiện hãng Volkswagen

07:50' - 11/11/2021
BNEWS Những người đứng đầu tổ chức Hòa bình Xanh của Đức kiện hãng sản xuất ô tô Volkswagen tại tòa án nước này, cáo buộc hãng này không thực hiện nghĩa vụ chống biến đổi khí hậu.

Tổ chức trên ấn định thời hạn 8 tuần để Volkswagen xem xét các yêu cầu của họ trước khi chính thức khởi kiện, trong đó có yêu cầu đến năm 2030 ngừng sản xuất ô tô động cơ đốt trong và giảm phát thải carbon ít nhất 65% so với mức năm 2018.

Hiện Volkswagen chưa đưa ra bình luận nào về thông tin vụ kiện nói trên. Trước đó, hãng này tuyên bố quan điểm cho rằng việc kiện các công ty đơn lẻ không phải là một giải pháp thỏa đáng đối với một vấn đề mang tính toàn xã hội.

Tháng 9 vừa qua, một người phát ngôn của Volkswagen khẳng định hãng đã có cam kết rõ ràng trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, đồng thời có chiến lược điện hóa tham vọng nhất, theo đó đến năm 2025 đầu tư tới 35 tỷ euro cho lĩnh vực ô tô điện. 

Tổ chức môi trường Đức Deutsche Umwelthilfe hồi tháng 9 vừa qua cũng đã có đơn kiện tương tự đối với hai hãng sản xuất ô tô của Đức là BMW và Daimler, khi hai hãng này từ chối yêu cầu ngừng sản xuất xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2030 và cắt giảm phát thải carbon phát thải trước thời điểm này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục