Tòa tháp tài chính cao 108 tầng ở Hà Nội có gì đặc biệt?

12:36' - 26/02/2024
BNEWS Dự án Tòa tháp tài chính cao 108 tầng thuộc thành phố thông minh do BRG và Sumitomo (Nhật Bản) liên doanh triển khai trên địa bàn Đông Anh, Hà Nội.

Thông tin trên Cổng thông tin điều hành UBND thành phố Hà Nội, ngày 11/9/2023, UBND TP đã ban hành Quyết định số 4531/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch tổng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính huyện Đông Anh tại khu đất thuộc địa giới hành chính thị trấn Đông Anh và xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Quy hoạch nhằm triển khai cụ thể hóa Quy hoạch phân khu đô thị N7, tỷ lệ 1/5000 đã được UBND Thành phố phê duyệt; Làm cơ sở để UBND huyện Đông Anh triển khai lập dự án đầu tư theo quy hoạch và là căn cứ pháp lý để các cấp Chính quyền địa phương quản lý đầu tư xây dựng theo quy hoạch.

Quy mô diện tích đất nghiên cứu quy hoạch khoảng 4,97 ha. Phía Bắc giáp đường Cao Lỗ; Phía Đông giáp khu dân cư tổ 2 thị trấn Đông Anh; Phía Nam giáp đường Lê Đình Thiệp; Phía Tây giáp đường Phúc Lộc.

Thông tin về dự án Tòa tháp tài chính cao 108 tầng

Tòa tháp tài chính cao 108 tầng (Phương Trạch Tower) là dự án tòa tháp có quy mô lên đến 108 tầng, thuộc tổ hợp “thành phố thông minh” của thủ đô Hà Nội. Ngay khi hoàn thiện việc xây dựng và đi vào hoạt động chính thức, công trình này sẽ trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam trong tương lai.

Tên dự ánPhương Trạch Tower
Vị tríThôn Phương Trạch, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội
Chủ đầu tưBRG Group và Sumitomo Nhật Bản
Tổng vốn đầu tư4.2 tỷ USD
Tổng diện tích đất272 ha
Diện tích xây dựng172 ha
Mật độ xây dựng45%
Quy mô108 tầng
Số lượng căn hộ dự kiến7.000 căn

Tòa tháp Phương Trạch Tower là dự án nằm trong tổ hợp “Thành phố thông minh” – một trong những dự án đặc biệt được quy hoạch trên trục đường từ cầu Nhật Tân đến Sân bay Nội Bài. Chủ đầu tư của dự án này là liên doanh Tập đoàn BRG và Sumitomo Nhật Bản với tổng mức vốn đầu tư lên đến 4,2 tỷ USD.

Dự kiến sau khi hoàn thành, đây sẽ là tòa nhà cao nhất Việt Nam đồng thời cũng là tòa nhà cao nhất khu vực Đông Nam Á. Vậy tòa nhà Phương Trạch cao bao nhiêu mét? Theo kế hoạch đầu tư xây dựng, công trình này có quy mô lên đến 108 tầng với tổng chiều cao ước tính là trên 530m.

Dự án Phương Trạch Tower đã được chính thức cấp giấy chứng nhận đầu tư tại hội nghị đầu tư Hà Nội vào ngày 17/6/2018. Và dự án này đã tiến hành động thổ vào tháng 10/2019 nhưng vẫn chưa được triển khai và khởi công xây dựng do phải thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500.

 

Tòa tháp tài chính cao 108 tầng nằm ở đâu?

Dự án Phương Trạch Tower tọa lạc tại thôn Phương Trạch, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội. Đây được biết đến là một trong những khu vực có hệ thống cơ sở hạ tầng đang được thành phố chú trọng đầu tư, đồng thời cũng là điểm đầu của Tuyến đường Cao tốc Võ Nguyên Giáp (Nhật Tân – Nội Bài). Địa bàn xây dựng dự án cũng chính là điểm giao giữa tuyến đường sắt đô thị số 2 và số 4. Trong tương lai sẽ tiếp tục được bố trí ga đường sắt đô thị và phát triển mô hình TOD.

Dựa trên bản đồ quy hoạch, tòa tháp tài chính Phương Trạch Tower sẽ là điểm nhấn kiến trúc của thủ đô Hà Nội. Kết hợp cùng các công trình cao tầng dọc tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài cùng không gian cảnh quan đô thị xung quanh giúp tạo nên diện mạo đô thị hoàn chỉnh. Trong đó bao gồm tổ hợp các trung tâm tài chính – ngân hàng, trung tâm thương mại, khách sạn, khu nhà ở cao cấp, bệnh viện chất lượng cao,…

Căn hộ thuộc dự án Phương Trạch Tower cũng được hưởng trọn vẹn ưu thế về vị trí khi dễ dàng kết nối đến trung tâm thành phố hay cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Dự án cũng bao gồm không gian mở phía Bắc, nổi bật với các cảnh quan tự nhiên như: sông Hồng, sông Thiếp – đầm Vân Trì, sông Cà Lồ, đầm Xuân Du,…

Kiến trúc của Tòa tháp tài chính cao 108 tầng có gì đặc biệt?

Tòa nhà tháp tài chính Phương Trạch Tower được xem là điểm nhấn kiến trúc độc đáo của siêu đô thị BRG Smart City. Thiết kế tòa tháp được lấy cảm hứng từ tà áo dài truyền thống của Việt Nam với hình ảnh thướt tha, uyển chuyển và cực kỳ thanh thoát. Điều này làm nên sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, mang niềm tự hào dân tộc thể hiện trong từng bước phát triển của thủ đô cũng như của đất nước nói chung.

Khu vực tầng trệt của tòa tháp gây ấn tượng với 1 khu rừng nhiệt đới được xây dựng khép kín. Trong đó bao gồm các thảm thực vật, nhiều loại cây tán lớn, thác nước và lối đi bộ thoáng mát. Đặc biệt, không gian xanh này sẽ được chăm sóc tự động bởi hệ thống máy tính và các thiết bị thông minh.

Mỗi phân khu sẽ phản ánh những đặc điểm khác nhau về môi trường và khí hậu của nước ta. Điều này giúp du khách cả trong và ngoài nước có cái nhìn tổng quan nhất về địa lý và khí hậu của Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục