Toàn bộ tàu cao tốc Nhật Bản sẽ không còn khói thuốc kể từ năm 2024

19:41' - 28/10/2023
BNEWS Tất cả các tàu cao tốc – Shinkansen ở Nhật Bản sẽ là những chuyến tàu “không khói thuốc” từ mùa Xuân 2024.
Các nhà điều hành các tuyến tàu cao tốc gồm Công ty Đường sắt Trung tâm Nhật Bản (JR Tokai), Công ty Đường sắt Tây Nhật Bản (JR West) và Công ty Đường sắt Kyushu (JR Kyushu) mới đây đã quyết định bỏ phòng hút thuốc trên 3 tuyến Tokaido, Sanyo và Kyushu nhằm thúc đẩy xu hướng khuyến khích từ bỏ thuốc lá, quan tâm tới sức khoẻ nhiều hơn.

Theo đó, tất cả các tàu cao tốc – Shinkansen ở Nhật Bản sẽ là những chuyến tàu “không khói thuốc” từ mùa Xuân 2024.

Hiện các tàu cao tốc hàng đầu dòng N700 được trang bị 3 phòng hút thuốc trên phiên bản đoàn tàu 16 toa và 2 phòng trên phiên bản 8 toa. Mỗi phòng hút thuốc đều được trang bị hệ thống thông gió và khử mùi.

 
JR West cho biết, họ cũng sẽ bỏ các phòng hút thuốc trên các chuyến tàu cao tốc dòng N500 phục vụ tuyến Sanyo Shinkansen và loại bỏ các khu vực hút thuốc không được ngăn cách bằng tường tại 8 nhà ga.

Trước đó, nhiều nhà điều hành đường sắt cũng đã bỏ ghế hút thuốc trên các tuyến cao tốc khác từ năm 2007, hoặc cấm hút thuốc kể từ khi mới mở cửa khai thác.

Năm 2013, JR Tokai đã xóa bỏ những điểm hút thuốc ngoài trời tại các bến đỗ của 17 nhà ga trên tuyến Tokaido nối thủ đô Tokyo và Osaka. Tuy nhiên, để cạnh tranh với các hãng hàng không, JR Tokai và JR West vẫn cho phép người hút thuốc được nghỉ trong các phòng dành riêng trên tàu cao tốc Tokaido và Sanyo.

Với quyết định lần này, toàn bộ các tuyến tàu cao tốc của Nhật Bản sẽ trở thành tàu các đoàn tàu thân thiện “không khói thuốc” kể từ mùa Xuân 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục