Tôn vinh 30 doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động xuất nhập khẩu

18:35' - 28/03/2017
BNEWS Doanh nghiệp cho rằng, cách tôn vinh và ghi nhận nỗ lực trong hoạt động xuất nhập khẩu mà Cục Hải quan Hà Nội thực hiện đã thể hiện sự cầu thị và thực sự coi doanh nghiệp là đối tác, ....

Ngày 28/3, Cục Hải quan thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt, trao Giấy khen cho 30 doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn quản lý có thành tích trong hoạt động xuất nhập khẩu và nộp thuế vào ngân sách nhà nước năm 2016.

Tại lễ gặp mặt, các doanh nghiệp tiêu biểu cho rằng, cách tôn vinh và ghi nhận nỗ lực trong hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp mà Cục Hải quan Hà Nội thực hiện đã thể hiện sự cầu thị và thực sự coi doanh nghiệp là đối tác, khách hàng của cơ quan hải quan.

Theo ông Nguyễn Quốc Trưởng, Giám đốc Công ty Cổ phần XNK hàng không Airimex, thời gian qua, công ty luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía cơ quan hải quan.

Hải quan Hà Nội thực sự chia sẻ khó khăn với hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là ở những cuộc đối thoại tháo gỡ khó khăn cũng như triển khai các dịch vụ công trực tuyến…

Đây là cách làm rất thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp.

Đại diện một số doanh nghiệp cũng nêu ra khó khăn vướng mắc trong hoạt động xuất nhập khẩu như: vướng mắc trong việc nộp thuế, sự phối hợp giữa các đơn vị hải quan trong quản lý hàng hóa chuyển cửa khẩu, những bất cập của chính sách mới ban hành…

Trước những vấn đề doanh nghiệp nêu, Cục trưởng Cục Hải quan thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Trường cho biết, trong nhiều năm qua, Hải quan Hà Nội luôn đạt được những kết quả cao trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, có được kết quả này, một phần là nhờ sự phối hợp của các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn Cục Hải quan Hà Nội quản lý.

Sự phát triển của Hải quan Hà Nội luôn gắn liền với hoạt động của doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn.

Thời gian qua các doanh nghiệp đã thực sự đồng hành, cùng chia sẻ những khó khăn với Hải quan Hà Nội.

"Quan điểm của lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan Hà Nội là sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ hết mình cho doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu.

Vì vậy, cơ quan Hải quan sẵn sàng chia sẻ và tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp để hoạt động của doanh nghiệp hiệu quả hơn", ông Nguyễn Văn Trường khẳng định.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục