Tôn vinh 54 chủ đầu tư và dự án bất động sản xuất sắc

22:22' - 14/04/2018
BNEWS Tối 14/4, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), 54 chủ đầu tư và dự án bất động sản xuất sắc được tôn vinh trong Lễ trao giải Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại lễ trao Giải thưởng Quốc gia bất động sản Việt Nam. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Lễ trao giải này do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) phối hợp với Cục quản lý Nhà và Thị trường bất động sản, Trung tâm tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Ban Chỉ đạo Trung ương về Nhà ở và Thị trường Bất động sản và Bộ Xây dựng.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng gửi lẵng hoa chúc mừng Lễ trao giải.
Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng khẳng định, bất động sản là lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế. Với mỗi gia đình, bất động sản là tài sản lớn và gắn liền với cuộc sống của người dân.
Sau thời gian suy giảm, đến nay thị trường đã phục hồi, phát triển mạnh với tính thanh khoản cao, cơ cấu dần hợp lý, hướng tới nhu cầu thực của thị trường, giúp thay đổi bộ mặt đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Đặc biệt, sản phẩm nhà ở xã hội tăng diện tích đã phát huy ý nghĩa an sinh xã hội, góp phần giải quyết chỗ ở cho khoảng 500 ngàn người thu nhập thấp và công nhân lao động khu công nghiệp - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.

11 đơn vị được vinh danh Nhà phát triển bất động sản uy tín. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Giải thưởng lần này không chỉ mang ý nghĩa tôn vinh các tổ chức, cá nhân hoặc dự án, công trình tiêu biểu có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam mà còn khuyến khích, động viên và định hướng các doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm xã hội, năng lực cạnh tranh, xây dựng, phát triển thương hiệu theo các chuẩn mực quốc tế; tạo ra xu hướng “xanh - sạch - đẹp” trong đầu tư phát triển các dự án bất động sản, đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu.
Để thị trường phát triển lành mạnh và bền vững, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tiếp tục hoàn thiện các thể chế liên quan, sửa đổi bổ sung các Luật (Xây dựng, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản...) và xây dựng Luật Quản lý và Phát triển đô thị... nhằm tạo hành lang pháp lý, môi trường thuận lợi cho hoạt động đầu tư, phát triển bất động sản.
Cùng đó, các quy hoạch liên quan đến phát triển đô thị cần được rà soát để tránh đầu tư tự phát; gắn tái cấu trúc thị trường với phát triển nhà ở xã hội, hướng tới mục tiêu mọi người dân đều có chỗ ở, an toàn, chất lượng, phù hợp với khả năng thanh toán của người dân...
Ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, giai đoạn vừa qua, thị trường bất động sản đã đón nhận luồng sinh khí mới, vượt qua khủng hoảng, bước vào chu kỳ phát triển mới cả về lượng và chất.
Sự kiện này nhằm tôn vinh những tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực trong việc phát triển thị trường bất động sản Việt Nam; đồng thời thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Xây dựng Việt Nam.
Sau 4 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm hồ sơ tham dự giải của nhiều doanh nghiệp uy tín. Hội đồng Giám khảo gồm các chuyên gia, nhà quản lý đã làm việc khách quan, độc lập để lựa chọn ra những ứng viên xứng đáng.
Hệ thống tiêu chí xét giải khắt khe với quy trình từ thẩm định hồ sơ, khảo sát thực tế tại các dự án, bỏ phiếu kín, kiểm toán và “hiệp y” với các cơ quan quản lý Nhà nước tại địa phương…
Hội đồng Giám khảo đã chọn ra được 54 đơn vị và dự án để tôn vinh trong 8 hạng mục cụ thể của Giải thưởng: Nhà phát triển bất động sản uy tín nhất (11 giải); Khu đô thị tốt nhất (6 giải); Bất động sản nghỉ dưỡng tốt nhất (5 giải); Tòa nhà văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại tốt nhất (3 giải); Khu nhà ở đáng sống nhất (10 giải); Công trình xanh tốt nhất (6 giải); Sàn giao dịch bất động sản xuất sắc nhất (7 giải) và Dự án nhà ở xã hội tốt nhất (6 giải)./.

>>> Giá đất nền tại một số địa phương tăng nhanh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục