Tôn vinh 90 Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025
Sáng 17/10, tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025” lần thứ 11.
Sau gần 6 tháng triển khai kể từ tháng 4/2025, Hội đồng Bình chọn Trung ương đã nghiêm túc và công tâm lựa chọn ra 90 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu để trao tặng danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025”.Các thương hiệu được vinh danh năm nay đến từ nhiều lĩnh vực như: trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, chế biến, công nghệ nông nghiệp và sản phẩm OCOP. Đây đều là những đơn vị đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất an toàn, đổi mới sáng tạo, bảo vệ môi trường và đóng góp tích cực cho cộng đồng.Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Xuân Hùng – Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam nhấn mạnh: 9 tháng năm 2025, ngành nông nghiệp Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò trụ đỡ của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 52,31 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Thặng dư thương mại đạt gần 16 tỷ USD, tăng 17,6%. Các mặt hàng chủ lực như gạo, cà phê, trái cây, hồ tiêu, thủy sản… liên tục mở rộng thị trường, khẳng định vị thế và uy tín của nông sản Việt trên thị trường quốc tế.Ông Hồ Xuân Hùng cho rằng, đằng sau những kết quả ấn tượng đó là sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà khoa học và hàng triệu nông dân – những người đang ngày đêm vun đắp cho một nền nông nghiệp xanh, hiện đại, bền vững và hội nhập.
Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025”. Ảnh: Bích Hồng/Bnews/vnanet.vn
Chương trình “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” được tổ chức thường niên từ năm 2015 đến nay, là sáng kiến của Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, hợp tác xã và cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
Qua hơn 10 năm triển khai, chương trình đã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho nhiều sản phẩm nông nghiệp địa phương, giúp kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp, nông dân và các địa phương. Nhiều sản phẩm sau khi được vinh danh đã khẳng định được vị thế trên thị trường, trở thành hàng hóa có giá trị kinh tế cao, mang lại nguồn thu lớn cho người nông dân và doanh nghiệp.Chương trình không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn mà còn hỗ trợ tích cực cho việc thực hiện các chủ trương, chính sách lớn như: Nghị quyết 19-NQ/TW về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến 2030, tầm nhìn đến 2045; Nghị quyết 57-NQ/TW (22/12/2024) của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; Quyết định 150/QĐ-TTg (28/1/2022) về chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021–2030, tầm nhìn 2050.
Với thông điệp “Tôn vinh giá trị – Nâng tầm thương hiệu nông sản Việt”, lễ vinh danh không chỉ là dịp ghi nhận và tri ân những nỗ lực cống hiến của các thương hiệu nông nghiệp tiêu biểu, mà còn là nơi lan tỏa những giá trị tích cực, khơi dậy tinh thần đổi mới, sáng tạo và khát vọng vươn xa của các doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vinamilk giữ vững vị thế dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam
15:41' - 10/10/2025
Vinamilk vừa được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025.
-
Thị trường
Hà Tĩnh: Mở rộng thị trường cho bưởi Phúc Trạch
21:54' - 22/09/2025
Những ngày này, tại các vùng trồng bưởi Phúc Trạch – đặc sản nổi tiếng của Hà Tĩnh, không khí thu hoạch đang rất khẩn trương, nhộn nhịp.
-
Kinh tế & Xã hội
80 năm Thông tấn xã Việt Nam: Mạng lưới cơ quan thường trú, sức mạnh làm nên thương hiệu
13:00' - 11/09/2025
Không chỉ góp phần khẳng định vị thế cơ quan thông tin chiến lược, chính thống của Đảng, Nhà nước, TTXVN còn trở thành cầu nối đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới, đưa thế giới đến gần hơn với Việt Nam.
-
Thị trường
Thị phần thịt có thương hiệu và chứng nhận an toàn ngày càng mở rộng tại Việt Nam
10:16' - 08/09/2025
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm VietGAP, GlobalGAP, có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
PVFCCo - Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng
12:30'
Mặc dù 2025 không phải là một năm thuận lợi với ngành phân bón nhưng Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ) vẫn về đích doanh thu ước vượt 16 nghìn tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện trạm biến áp 500kV Thốt Nốt
11:46'
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện dự án trạm biến áp 500kV Thốt Nốt.
-
Doanh nghiệp
Samsung và SK hynix đón đầu xu hướng phát triển AI
09:01'
Samsung Electronics và SK hynix của Hàn Quốc đang tăng cường sản xuất bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) và bộ nhớ flash NAND để đáp ứng nhu cầu tăng cao từ các máy chủ trí tuệ nhân tạo.
-
Doanh nghiệp
Cơn sốt AI mở cơ hội lớn cho doanh nghiệp năng lượng Hàn Quốc
07:00' - 21/12/2025
Nhu cầu điện cho các trung tâm dữ liệu AI tăng mạnh đang thúc đẩy các tập đoàn công nghệ Mỹ tự phát điện, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Hàn Quốc sản xuất tua bin khí và pin nhiên liệu hydro.
-
Doanh nghiệp
Nhiều áp lực nhưng TKV vẫn đặt mục tiêu doanh thu hơn 171.000 tỷ đồng năm 2026
19:15' - 20/12/2025
Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam xác định năm 2026 đối mặt nhiều áp lực nhưng vẫn đặt mục tiêu doanh thu hơn 171.000 tỷ đồng, tiếp tục giữ vai trò bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Festival Khởi nghiệp 2025 vinh danh nhiều dự án đổi mới sáng tạo
19:13' - 20/12/2025
Festival Khởi nghiệp 2025 quy tụ hàng trăm đại biểu, nhà đầu tư và startup trên cả nước, vinh danh nhiều dự án sáng tạo tiêu biểu, phản ánh sự bứt phá của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Quản lý tốt thị trường dược phẩm: Cần sự chung tay của cả cộng đồng
11:39' - 20/12/2025
Sự chung tay của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội sẽ thúc đẩy việc quản lý thuốc một cách hiệu quả để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân và sự phát triển bền vững của ngành dược.
-
Doanh nghiệp
Hai hãng bay giá rẻ Mexico sáp nhập theo mô hình công ty mẹ
08:56' - 20/12/2025
Hai hãng hàng không giá rẻ Volaris và VivaAerobus của Mexico hôm 19/12 đạt thỏa thuận sáp nhập theo mô hình công ty mẹ, hình thành một tập đoàn để mở rộng kết nối hàng không trong nước và quốc tế.
-
Doanh nghiệp
ESG mở lối phát triển bền vững cho Cần Thơ
18:57' - 19/12/2025
ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) là xu hướng toàn cầu mang tính chiến lược và cấp thiết cho hầu hết các doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển bền vững dài hạn.

Ông Hồ Xuân Hùng – Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Bích Hồng/Bnews/vnanet.vn