Vinamilk giữ vững vị thế dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam
Đây là một trong những giải thưởng lớn của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times khởi xướng từ năm 2003.
Theo Ban tổ chức, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 22 vinh danh 80 doanh nghiệp tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực, ghi nhận những đóng góp nổi bật của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế đất nước trong thời kỳ hội nhập và vươn tầm.
Với chủ đề “Doanh nghiệp vươn tầm”, các tiêu chí bình xét Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2025 tập trung các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ, đẩy mạnh đầu tư xanh và phát triển bền vững. Đồng thời, có đóng góp vì sự phát triển của cộng đồng, địa phương, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng cao của Việt Nam trong năm nay và trong giai đoạn tiếp theo.
Vinamilk vinh dự được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025 – giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp, tập đoàn quy mô lớn, đóng vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia. Các thương hiệu mạnh Việt Nam 2025 được đánh giá dựa trên các tiêu chí gồm: Kết quả kinh doanh; uy tín, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp; hoạt động đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp và năng lực vươn tầm quốc tế, hội nhập với thế giới.
Trải qua gần nửa thế kỷ, Vinamilk không chỉ giữ vững vị trí số 1 tại Việt Nam mà còn vươn ra thế giới. Lũy kế từ khi bắt đầu xuất khẩu năm 1997 đến nay, các sản phẩm của Vinamilk đã xuất khẩu đến 65 thị trường quốc tế, với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế vượt 3,4 tỉ USD.
Vinamilk đã và đang tập trung vào chiến lược tiếp thị toàn cầu hóa, nhưng vẫn giữ bản sắc thương hiệu Việt. Vinamilk hiện diện tại nhiều hội chợ, triển lãm lớn trên thế giới, mang theo thông điệp “Dinh dưỡng Việt Nam – chất lượng quốc tế”. Để có mặt tại nhiều thị trường khó tính, sản phẩm của Vinamilk phải vượt qua việc kiểm định nghiêm ngặt của những tổ chức kiểm định quốc tế. Những đánh giá tích cực từ các tổ chức uy tín đã giúp thương hiệu vững vàng hơn.
Theo Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu uy tín thế giới, Vinamilk là thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu, với mức xếp hạng cao nhất AAA+; còn là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu; đưa ngành sữa Việt Nam xếp hạng thứ 5 thế giới về giá trị thương hiệu.
Trong ba năm liên tiếp 2023 – 2025, Vinamilk đã vượt qua hơn 400 bài kiểm tra nghiêm ngặt để được tổ chức Clean Label Project (Mỹ) cấp chứng nhận Clean Label cho sữa tươi – lần đầu tiên trên thế giới một sản phẩm sữa tươi đạt được danh hiệu này.
Dòng sữa bột trẻ em của Vinamilk cũng là sản phẩm đầu tiên tại châu Á nhận giải Purity Award do Clean Label Project (Mỹ) trao - giải thưởng thế giới khắt khe nhất tới thời điểm hiện tại về an toàn và minh bạch cho điều kiện sản xuất và chất lượng sản phẩm bao gồm các thông số về độ tinh khiết của nguyên vật liệu.
Vinamilk đang triển khai lộ trình Net Zero 2050, tiến đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Hiện đã có hai nhà máy và một trang trại của Vinamilk đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Vinamilk cũng tiên phong áp dụng nông nghiệp tái tạo, bảo tồn tài nguyên, bảo vệ môi trường.
Chia sẻ cùng miền Trung thân yêu
Năm nay, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025 được tổ chức trong bối cảnh cơn bão Bualoi vừa càn quét qua nhiều tỉnh miền Trung và miền Bắc, gây thiệt hại về người và tài sản. Đặc biệt đồng bào các tỉnh miền Trung phải gánh chịu nhiều mất mát, ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống và sinh kế.
Với tấm lòng sẻ chia, tinh thần trách nhiệm cộng đồng, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của Ban tổ chức Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025, nhiều doanh nghiệp và đại biểu tham dự chương trình đã đóng góp ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai. Vinamilk tham gia đóng góp 1.000 thùng nước và 1.000 thùng sữa - cùng niềm tin rằng, với sự chung tay của toàn xã hội, đồng bào miền Trung sẽ sớm vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống và tái thiết sau thiên tai.
- Từ khóa :
- Vinamilk
- Thương hiệu mạnh Việt Nam
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua bảng xếp hạng Top50 năm 2025
10:26' - 06/10/2025
TOP50 đã trải qua 14 năm khảo sát và xếp hạng thành công các công ty (2012-2025); Vinamilk đạt thành tích 14 lần liên tục có mặt trong bảng xếp hạng này.
-
Chuyển động DN
Vinamilk đứng top 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam
15:07' - 01/10/2025
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
-
Chuyển động DN
5 triệu ống hút nhựa biến mất, Vinamilk mở rộng đơn hàng xuất khẩu
10:48' - 15/09/2025
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
EVNNPT phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lũ và nhân dân Cuba
20:08'
Sáng 10/10, EVNNPT tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung, miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ, thiên tai và nhân dân Cuba thể hiện tinh thần tương thân tương ái.
-
Doanh nghiệp
Tuổi trẻ EVNNPC tiên phong trên hành trình chuyển đổi số
20:06'
Sáng 10/10, tại Hà Nội, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) lần thứ III, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra thành công.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp tôn vinh 100 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu
17:55'
Ngày 10/10, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp mặt khen thường, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.
-
Doanh nghiệp
Miễn phí chở hàng hoá cứu trợ bằng tàu hoả
17:23'
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) triển khai hoạt động vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ gửi đến đồng bào vùng bị ảnh hưởng bởi bão số 11 và hoàn lưu bão.
-
Doanh nghiệp
Đổi mới sáng tạo tái định hình tương lai ngành logistics
16:36'
Việc dịch chuyển sản xuất về gần thị trường tiêu thụ hoặc tới các quốc gia đáng tin cậy, mặc dù có thể làm gia tăng chi phí, nhưng lại mở ra cơ hội cho Đông Nam Á; trong đó có Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk thắp sáng mùa trăng
16:09'
Trung thu 2025, Vinamilk trao hơn 100.000 sản phẩm dinh dưỡng và quà ý nghĩa tới 10.000 trẻ em, mang niềm vui và hy vọng đến các em nhỏ, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.
-
Doanh nghiệp
Hành trình của những người “giữ lời cam kết” từ Bảo hiểm Agribank
15:41'
Bảo hiểm Agribank không chỉ đồng hành với người dân, mà còn sát cánh cùng hệ thống Agribank - đối tác chiến lược sẻ chia rủi ro, lan tỏa an toàn tài chính cùng dựng lại niềm tin sau bão.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc khôi phục cấp điện hơn 76% khách hàng bị ảnh hưởng sau bão lũ
11:12'
Sau hoàn lưu bão số 11 gây mưa lũ diện rộng ở miền Bắc, EVNNPC đã huy động lực lượng khắc phục sự cố, đến sáng 10/10 khôi phục cấp điện cho hơn 76% khách hàng bị ảnh hưởng, bảo đảm an toàn, kịp thời.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp xây dựng “văn hóa học tập số”
11:02'
Với xu hướng chuyển đổi số và hiện đại hóa dây chuyền sản xuất ngày càng phổ biến, nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã chủ động đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng số cho công nhân.